Ông Andy Ho đột ngột qua đời ở nhà riêng

© Ảnh : VinaCapital GroupAndy Ho, Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital
Andy Ho, Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
Ông Andy Ho, Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital, qua đời ở nhà riêng tại thành phố Hồ Chí Minh hôm nay 6/6. Lý do từ trần hiện chưa được công bố.
Ông Don Lam, Tổng Giám đốc và cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital gọi sự ra đi của Andy Ho là “một mất mát vô cùng to lớn”.
Andy Ho là chuyên gia hàng đầu về đầu tư vào các thị trường đang phát triển, tư nhân hóa và các giao dịch đầu tư tư nhân tại Việt Nam, do đó, sự ra đi đột ngột của doanh nhân này khiến nhiều người bàng hoàng.

Ông Andy Ho đột ngột qua đời

Chiều 6/6, báo Sài gòn Giải phóng dẫn thông tin được Tập đoàn VinaCapital công bố cho biết, ông Andy Ho - Tổng Giám đốc Hội đồng đầu tư của VinaCapital, đã từ trần.
Theo VinaCapital, ông Andy Ho - Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư của VinaCapital đã qua đời vào sáng ngày 6/6 tại nhà riêng ở TP.HCM.
Theo báo VnExpress, lý do Giám đốc đầu tư VinaCapital Andy Ho đột ngột qua đời hiện vẫn chưa được công bố.
Ông Don Lam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
“Con hổ mới”. CEO VinaCapital khen Việt Nam là ngôi sao kinh tế trên CNN
Tập đoàn VinaCapital cũng cho biết, doanh nghiệp đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động tiếp tục ổn định.
Trong đó, ông Brook Colin Taylor, Tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ VinaCapital sẽ giữ vai trò Điều hành tạm thời quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) cùng với sự hỗ trợ của ông Khanh Vu và bà Nguyễn Thị Diệu Phương cho đến khi có thông báo mới.

“Mất mát lớn”

Doanh nhân Don Lam, Tổng giám đốc và cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital đánh giá ông Andy Ho là một đồng nghiệp, một cộng sự “rất đáng tin cậy” và đã đồng hành cùng ông từ năm 2007 đến nay.
Theo ông Don Lam, ông Andy Ho đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển quỹ VOF nói riêng và Tập đoàn VinaCapital nói chung.
“Quan trọng hơn, ông là một người bạn thân thiết mà tôi và mọi người trong công ty sẽ rất nhớ. Sự ra đi của ông là một mất mát vô cùng to lớn của cá nhân tôi và tập thể VinaCapital. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến vợ, gia đình và những người thân yêu của ông”, Tổng Giám đốc VinaCapital Don Lam khẳng định.

Andy Ho là ai?

Ông Andy Ho sinh năm 1972 là doanh nhân Mỹ gốc Việt nổi tiếng.
Ông Andy Ho có bằng cử nhân Khoa học tài chính và Kế toán của Đại học Colorado Boulder và bằng MBA của Viện Công nghệ Massachusetts, từng làm Kế toán viên công chức tại Mỹ.
Ông Andy Ho là Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư của VinaCapital và Giám đốc điều hành của quỹ VOF.
Được biết, trước khi gia nhập VinaCapital, ông Andy Ho là Giám đốc đầu tư tại Prudential Việt Nam, phụ trách danh mục của thị trường vốn và phát triển chiến lược đầu tư ngân hàng, mang lại lợi nhuận gấp 4 lần trong giai đoạn 18 tháng.
Andy Ho cũng từng là Giám đốc Quỹ tương hỗ PruBF1 của Prudential. Đồng thời giữ nhiều vị trí quản lý tại Dell Ventures (nhóm đầu tư của Dell Computer Corp.) và Ernst & Young.
Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Tổng Giám đốc Khatoco Phan Quang Huy đột ngột qua đời lúc hơn 4h sáng
Sau khi gia nhập VinaCapital vào năm 2007, Andy Ho được cho là đã giúp giá trị tài sản ròng của VOF vượt mốc 1 tỷ USD. Đồng thời triển khai hơn 1 tỷ USD cho các giao dịch thỏa thuận riêng tư và dẫn dắt hơn 700 triệu USD trong các giao dịch thoái vốn thông qua bán chiến lược.
Được thành lập vào năm 2003, VinaCapital hiện là một trong những tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam với tổng giá trị 4 tỷ USD.
Ngoài quỹ đầu tư dạng đóng VOF được giao dịch trên thị trường chính của Sở giao dịch chứng khoán London, VinaCapital đang quản lý các quỹ mở, quỹ ETF, các tài khoản ủy thác và quỹ đầu tư nội địa phục vụ nhà đầu tư trong và ngoài nước.
VinaCapital giới thiệu Andy Ho là chuyên gia hàng đầu về đầu tư vào các thị trường đang phát triển, tư nhân hóa và các giao dịch đầu tư tư nhân tại Việt Nam.
Suốt thời gian quan, Andy Ho cũng thường xuyên phát biểu tại các sự kiện tại Việt Nam và trong khu vực.
Andy Ho cũng là tác giả cuốn sách "Crossing The Street: How to make a success of investing in Vietnam", chia sẻ những kinh nghiệm, bài học và quá trình làm việc của bản thân khi đầu tư tại Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала