«Sức mạnh hủy diệt». Tại sao Hoa Kỳ sợ vũ khí Nga

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepyok" của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống súng phun lửa TOS-1A «Solntsepyok» của Nga đã phô diễn sức mạnh hủy diệt trong cuộc xung đột ở Ukraina, The National Interest thông báo.

Tài liệu cho biết: “Được thiết kế nhằm huỷ diệt các mục tiêu bằng vụ nổ nhiệt độ cao cực mạnh, hệ thống TOS-1A «Solntsepyok» đã được quân Nga sử dụng ở Ukraina, nơi sức mạnh hủy diệt của nó thu hút sự chú ý đặc biệt”.

Như quan sát viên chỉ ra, vũ khí của Nga triệt hạ hoàn toàn các mục tiêu trong bán kính khu vực chịu hoả lực, về cơ bản biến mục tiêu thành tro bụi còn sức nóng từ vụ nổ của đạn pháo «Solntsepyok» sẽ thiêu cháy thành than mọi khí tài của Ukraina và phá hủy các công sự kiên cố.
Hệ thống súng phun lửa hạng nặng (TOS) của hệ thống tên lửa đa phóng Solntsepek của Tosh-1a. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2020
TOS-1A “Solntsepek” là một trong những hệ thống bán chạy nhất trên thế giới

Tính năng của «Hoả thần» Nga

Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A «Solntsepyok» được sáng chế trên nền tảng TOS-1 «Buratino» vào năm 2001. Đối tượng trấn áp của nó là các phương tiện bọc thép hạng nhẹ, xe cộ, tòa nhà, công sự và nhân lực đối phương ở khoảng cách lên tới 6 km.
Vũ khí này có gói dẫn hướng để phóng tên lửa không điều khiển với đầu đạn được gọi là phần nhiệt áp. Loại đạn như vậy phóng ra nhiên liệu đặc biệt dưới dạng xịt khí, sau đó đám mây phát nổ, tạo ra vụ nổ thể tích kèm theo sóng xung kích cực mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала