- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Tổn thất của Nga trong xung đột ít hơn tổn thất của Ukraina nhiều lần

© Sputnik / Stanislav KrasilnikovPháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Krasnyi Lyman trong một hoạt động quân sự đặc biệt.
Pháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Krasnyi Lyman trong một hoạt động quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổn thất của Nga trong xung đột ít hơn tổn thất của Ukraina nhiều lần, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
“Tôi có thể nói hoàn toàn tin chắc với các bạn rằng tổn thất của chúng tôi, đặc biệt nếu đề cập đến những tổn thất đáng tiếc là không thể khắc phục, tất nhiên ít hơn nhiều lần so với tổn thất của phía Ukraina”, - ông Putin nói trong cuộc gặp các đại diện truyền thông quốc tế.
Tổng thống lưu ý rằng tỷ lệ tổn thất không thể khắc phục của Nga và Ukraina tương ứng là 1:5.

Ông Putin công bố số liệu tù binh hiện do hai bên Nga và Ukraina giam giữ

“Tôi có thể nói chính xác cho bạn biết số người mà cả hai bên đang nắm giữ và đang là tù binh. Những người lính và sĩ quan của chúng tôi ở phía Ukraina là 1.348 người… Chỗ chúng tôi có 6.465 binh sĩ Ukraina”, - ông Putin tuyên bố trong cuộc gặp các đại diện truyền thông.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Tổn thất của LLVT Ukraina đã lên tới gần nửa triệu quân nhân

Tổn thất lực lượng của Nga và Ukraina trong Chiến dịch Quân sự Đặc biệt là tỷ lệ 1:5

“Đại khái nếu nói về những tổn thất lực lượng không thể khắc phục được thì tỷ lệ là: 1 : 5… Chính chỉ số này gắn với nỗ lực tiến hành tổng động viên toàn lực ở Ukraina, bởi đó là tổn thất rất lớn trên chiến trường”, - ông Putin cho biết trong cuộc giao lưu với các đại diện truyền thong quốc tế.

Quân đội Ukraina mất khoảng 50.000 người mỗi tháng

“Theo tính toán của chúng tôi, quân đội Ukraina mất khoảng 50 nghìn người mỗi tháng. Đây là những tổn thất không thể khắc phục được, cả do bệnh tật và tử trận, tổng cộng khoảng 50 nghìn người mỗi tháng”, - ông Putin nói trong cuộc gặp các đại diện truyền thông thế giới.
Hôm thứ Tư, bên lề SPIEF, Tổng thống Putin có cuộc giao lưu với những người đứng đầu các hãng thông tấn quốc tế lớn, kể cả đại diện báo chí của các quốc gia không thân thiện.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала