Ông Putin nói về xu thế dịch chuyển các trung tâm phát triển của thế giới sang châu Á

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại SPIEF 2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại SPIEF 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phát biểu tại phiên họp toàn thể của SPIEF-2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng các trung tâm phát triển của thế giới ngày nay đang chuyển sang châu Á, Nga cần xích lại gần hơn các trung tâm này.
“Thời nào đó, Sa hoàng Piotr Đại đế đã mở ô cửa hướng sang châu Âu, tại sao? Bởi vì cơ sở phát triển của thời ấy chính là ở đó... Còn ngày nay các trung tâm phát triển của thế giới đang dịch chuyển sang châu Á, và tất nhiên, chúng ta cần tiến đến gần hơn những trung tâm phát triển này”, - ông Putin nhận định.

Tổng thống Putin tuyên bố về thực tế giảm tỷ trọng của Hoa Kỳ trong cơ cấu kinh tế thế giới

“Điều gì đang xảy ra trong tương quan này trên thế giới: khối lượng của nền kinh tế Hoa Kỳ đang giảm sút còn nền tảng cơ bản của họ ngày càng lộ rõ rạn nứt. Ý tôi muốn nói không chỉ về khoản nợ của họ, vốn đã nằm ngoài bảng xếp hạng, mà còn về thực tế họ không phải lúc nào cũng khống chế được lạm phát như mục tiêu tự đặt ra cho mình”, - ông Putin nói trong phiên họp toàn thể của SPIEF-2024.
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Chuyên gia: đồng đô la là công cụ bá quyền của Mỹ
Ông lưu ý rằng, chẳng hạn, Hoa Kỳ đã đặt mục tiêu lạm phát là 2%, nhưng “họ bay vượt ra ngoài như gần đây trong thời kỳ đại dịch ở mức 7-8%, điều này làm suy yếu niềm tin vào nền kinh tế Hoa Kỳ”.
Vậy thì nó đảm bảo bằng cái gì được nếu như nó cũng đang giảm sút co hẹp? Chẳng có gì đảm bảo. Và đó là vấn đề. Đây là vấn đề hiển nhiên đối với tất cả những ai nắm giữ sức nặng USD", ông Putin nêu rõ.
Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF) diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 6. Sputnik là đối tác thông tin của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала