Airbus coi Việt Nam là thị trường trọng điểm

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Air350 A350 trong các cuộc biểu tình tại Salon hàng không và vũ trụ quốc tế MAKS 2015 ở Zhukovsky gần Moscow
Máy bay Air350 A350 trong các cuộc biểu tình tại Salon hàng không và vũ trụ quốc tế MAKS 2015 ở Zhukovsky gần Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 7/6, tại Hà Nội, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) cùng Tập đoàn Airbus đã tổ chức Lễ kỷ niệm ghi dấu mốc quan trọng trong quan hệ đối tác song phương nhằm phát triển nguồn nhân lực và bồi dưỡng các chuyên gia đẳng cấp thế giới trong tương lai cho ngành hàng không vũ trụ Việt Nam.
Theo sau Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào năm 2016, Airbus đã tích cực hỗ trợ thành lập Khoa Hàng không tại USTH. Thỏa thuận thể hiện qua việc phát triển các chương trình giáo dục lâu dài và bền vững gồm bằng Cử nhân hợp tác với Bricks by Aerospace Valley và bằng Thạc sĩ quản trị vận tải hàng không hợp tác với Trường Hàng không dân dụng quốc gia Pháp (Ecole Nationale de l'Aviation Civile - ENAC).
Đến nay, khoảng 100 sinh viên thuộc các chuyên ngành này đã tốt nghiệp chương trình Cử nhân.
Nước Nga & anh hùng Phạm Tuân nuôi dưỡng ước mơ của nam cơ phó hàng không Việt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
Multimedia
Nước Nga & Anh hùng Phạm Tuân nuôi dưỡng ước mơ của nam cơ phó hàng không Việt
Bà Alessandra Erre, Giám đốc Hợp tác quốc tế của Airbus, cho biết:
“Quan hệ đối tác giữa Airbus với USTH là một trong số các thỏa thuận mà tập đoàn thiết lập tại Việt Nam, nhấn mạnh cam kết duy trì vai trò quan trọng của Airbus trong quá trình phát triển hệ sinh thái hàng không vũ trụ của Việt Nam”.
Việt Nam được xem là thị trường trọng điểm của hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Airbus tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Hiện các hãng hàng không trong nước đang khai thác hơn 200 máy bay Airbus và có 107 chiếc đang chờ giao hàng.
Trong lĩnh vực công nghiệp, Airbus đang có nhiều hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Tại TP.HCM, Artus (Meggitt) Việt Nam cung cấp thiết bị cơ điện cho các dòng máy bay A320, A330 và A350. Tại Hà Nội, Nikkiso Việt Nam sản xuất cấu trúc composite cho A320 Sharklet và linh kiện cho A330neo, A350.
Triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow: Thoả thuận đạt được Vietjet và Airbus - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Vietjet "chốt đơn" 20 chiếc Airbus gắn động cơ Rolls-Royce
Các chương trình phát triển máy bay của Airbus hiện tạo việc làm cho 550 lao động Việt Nam có tay nghề cao và con số này dự kiến tăng lên 1.200 người trong thập kỷ tới.
Airbus khẳng định quan hệ đối tác chiến lược lâu dài với Việt Nam, cam kết hỗ trợ sự phát triển ngành hàng không nội địa. Tập đoàn đặt mục tiêu giúp Việt Nam trở thành quốc gia đóng vai trò quan trọng trong ngành hàng không vũ trụ toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала