Hai trẻ tử vong nghi do ngộ độc nấm rừng

© Depositphotos.com / IvankmitNấm độc
Nấm độc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 7/6, đại diện Sở Y tế Lai Châu xác nhận có hai trường hợp tử vong nghi ngờ do ngộ độc nấm rừng tại huyện Mường Tè, tỉnh này.
Theo thông tin ban đầu, chiều 31/5, một gia đình gồm 7 người gồm bà và 6 cháu nhỏ ở bản Phìn Khò, huyện Mường Tè đi hái nấm trên nương về nấu canh ăn tối. Vài giờ sau bữa ăn, hai cháu 9 tuổi và 11 tuổi trong nhà xuất hiện các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, đau bụng dữ dội, buồn nôn và nôn ra thức ăn. Bốn cháu còn lại cũng bị đau bụng và buồn nôn nhẹ.
Đến khoảng 0h ngày 1/6, bé 9 tuổi nôn ra máu và tử vong. Hai ngày sau, bé 11 tuổi cũng qua đời với các biểu hiện tương tự. Hai trẻ đều qua đời trên lán nương, gia đình không thông báo chính quyền mà tự chôn cất.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2019
Bắt tội phạm nguy hiểm Nguyễn Văn Nưng, kẻ cưa song sắt vượt ngục cùng Huy 'nấm độc'
Đến trưa 3/6, công an xã mới nhận được thông tin và đưa 5 người còn lại đến Trung tâm Y tế huyện Mường Tè cấp cứu. Hiện các nạn nhân này đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định. Mẫu nấm gây ngộ độc đã được gửi đi xét nghiệm.
Thông tin từ Sở Y tế Lai Châu cho hay hiện Việt Nam có khoảng 50-100 loài nấm độc khác nhau, trong đó có những loại chứa độc tố gây chết người. Nguy cơ nhầm lẫn nấm độc với nấm ăn được là rất cao vì ở một số giai đoạn phát triển chúng có hình dạng giống nhau.
Để phòng ngộ độc, ngành y tế địa phương khuyến cáo người dân không nên ăn nấm rừng và nấm mọc tự nhiên nếu không biết chính xác nguồn gốc. Trường hợp bị ngộ độc cần được cấp cứu kịp thời để tránh di chứng nặng nề.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала