NHNN khẳng định "có đủ nguồn lực và quyết tâm" để bình ổn thị trường vàng

© Ảnh : TTXVN - Trần Quốc ViệtVàng trang sức được bày bán tại một cửa hàng kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu.
Vàng trang sức được bày bán tại một cửa hàng kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngân hàng Nhà nước khẳng định "có đủ nguồn lực và quyết tâm" để bình ổn thị trường, đồng thời cho biết đang triển khai đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường. Qua đó đã đạt được những kết quả bước đầu.
Trong thông báo phát ra ngày 7/6, Ngân hàng Nhà nước cho biết hiện nay thị trường lan truyền thông tin thất thiệt về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có người thuê người xếp hàng mua gom vàng. Mục tiêu của những người này là đẩy giá, hưởng chênh lệch. Từ đó gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.
Ngân hàng Nhà nước cho biết đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời, với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, đơn vị này cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Ngân hàng Nhà nước đưa giá vàng về 75,98 triệu đồng/lượng
Với nguồn lực và các công cụ hiện có, Ngân hàng Nhà nước khẳng định "có đủ nguồn lực và quyết tâm" để bình ổn thị trường. Đồng thời, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đề nghị người dân thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro cho chính mình, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.
Hôm nay Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng và Công ty SJC là 75,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này giữ nguyên so với ngày hôm qua.
Công ty SJC và bốn ngân hàng cũng giữ nguyên giá vàng bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua vào niêm yết tại Công ty SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала