- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Không thể tin được”: sự thật đáng sợ về việc Nga tấn công LLVT Ukraina được tiết lộ ở phương Tây

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPháo tên lửa phản lực của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk
Pháo tên lửa phản lực của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga đang phá hủy các thiết bị quân sự của Mỹ ở Ukraina với số lượng đến mức nó đã trở nên phổ biến, chuyên gia Anh Alexander Mercouris viết trên blog cá nhân trên YouTube.
“Thật không thể tin được việc phá hủy các phương tiện của Mỹ trên các mặt trận đã trở nên thường xuyên như thế nào và nó ít được chú ý”, - ông ngạc nhiên.
Theo nhà phân tích, mới đây đã có xác nhận rằng quân đội Nga tiếp tục phá hủy xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ và 1 xe tăng Abrams tại khu vực Ocheretino và Avdeevka thuộc DNR.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Không đủ và vô ích». Phương Tây báo động vì vấn đề then chốt của Ukraina
Hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng các chiến sĩ Nga thuộc nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại đội hình gồm 9 đơn vị liên quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina . Trong tuần, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực chịu trách nhiệm của các đơn vị này lên tới 2.690 quân nhân, 2 xe tăng, bao gồm cả xe Abrams do Mỹ sản xuất, 14 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 2 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, 21 ô tô, 62 pháo dã chiến, cũng như xe chiến đấu MLRS HIMARS.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала