Truyền thông Mỹ nói về “phản ứng của Nga” đối với Starlink

© Ảnh : NASAHình ảnh Trái đất từ Trạm vũ trụ quốc tế
Hình ảnh Trái đất từ Trạm vũ trụ quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cổng thông tin Business Insider (BI) của Mỹ gọi việc phát triển mạng liên lạc giữa các vệ tinh của công ty Nga "Cục 1440" là "câu trả lời của Nga" đối với mạng Starlink của SpaceX và Elon Musk.
Trước đó, «Cục 1440» lần đầu tiên thử nghiệm hệ thống liên lạc giữa các vệ tinh bằng laser của riêng mình. Như công ty cho biết trên kênh Telegram của mình, vào ngày 13 tháng 5, loạt thử nghiệm đầu tiên về liên lạc giữa các vệ tinh bằng laser do chính họ thiết kế đã thành công. Công ty lưu ý các cuộc thử nghiệm là trải nghiệm thành công đầu tiên về liên lạc giữa các vệ tinh bằng laser trong không gian.

BI viết: “Công ty đang phát triển câu trả lời của Nga cho Starlink của Elon Musk tuyên bố đã hoàn thành loạt thử nghiệm đầu tiên sử dụng thông tin liên lạc giữa các vệ tinh bằng laser do chính họ thiết kế”.

Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Thiết bị đầu cuối Starlink có thể mua được trên thị trường chợ đen toàn thế giới
Như bài báo đã chỉ ra, «Cục 1440» cho biết mục tiêu tạo ra dịch vụ dữ liệu băng thông rộng có thể cung cấp thông tin liên lạc tốc độ cao, độ trễ thấp ở mọi nơi trên thế giới - “giống như Starlink của SpaceX”.
Công nghệ truyền thông laser đang được phát triển bởi các tập đoàn Mỹ và Trung Quốc, bao gồm NASA, SpaceX, Amazon và các tập đoàn khác. Starlink là mạng vệ tinh được thiết kế để cung cấp truy cập Internet băng thông rộng ở mọi nơi trên hành tinh. Hiện tại, theo dữ liệu có được, có khoảng 5841 thiết bị mạng này đang hoạt động trên quỹ đạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала