- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc ủng hộ triệu tập hội nghị hòa bình đích thực về Ukraina

© AP Photo / Andy WongNgoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng Ukraina vẫn tiếp diễn, Trung Quốc tán thành việc triệu tập một hội nghị hòa bình đích thực, được cả Nga và Ukraina công nhận, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố khi phát biểu tại cuộc gặp của các Ngoại trưởng BRICS ở Nizhny Novgorod.

“Cuộc khủng hoảng Ukraina vẫn tiếp diễn, Trung Quốc ủng hộ việc kịp thời triệu tập một hội nghị hòa bình đích thực được cả Nga và Ukraina công nhận, với sự tham gia bình đẳng của tất cả các bên và thảo luận trung thực về tất cả các kế hoạch hòa bình”, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ.

Thụy Sĩ sẽ tổ chức hội nghị về Ukraina vào những ngày 15-16 tháng 6 ở địa điểm cách không xa thành phố Lucerne, trong khu nghỉ dưỡng Bürgenstock. Đã có khoảng 90 nước xác nhận tham gia. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, cũng như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva sẽ không dự hội nghị này.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điên Kremlin: Hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ chỉ lãng phí thời gian vô bổ
Trước đó ông Vladimir Khokhlov Thư ký báo chí Đại sứ quán Nga tại Bern thông báo với Sputnik rằng Thụy Sĩ không gửi lời mời Liên bang Nga dự hội nghị thượng đỉnh về Ukraina, dù sao chăng nữa Matxcơva cũng sẽ không tham gia. Ông Khokhlov nói thêm rằng ý tưởng về hội nghị hòa bình mà các nhà tổ chức thúc đẩy ráo riết, là không thể chấp nhận đối với Liên bang Nga, bởi chuyện ở đây chỉ nói về một phương án kế tiếp để thúc đẩy một “công thức hòa bình” bất khả thi, không tính đến quan tâm lợi ích của Nga. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc tìm kiếm các phương án giải quyết tình hình xung đột Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là hoàn toàn phi logic và vô ích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала