Bà Von der Leyen tự tin sẽ tái đắc cử vị trí người đứng đầu EC

© AP Photo / Jean-Francois BadiasBà Ursula von der Leyen
Bà Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
Người đứng đầu hiện tại của Ủy ban Châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen, người được đảng EPP hiện đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử vào Nghị viện Châu Âu ủng hộ, nói rằng bà tin tưởng mình sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ mới với tư cách là người đứng đầu EC.
“Đa số phiếu mà chúng tôi nhận được buộc chúng tôi phải thực hiện các bước đi để sử dụng đa số đó vào mục đích tăng cường châu Âu. Chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc ngay từ ngày mai. Chúng tôi sẽ hợp tác với những ai cùng chung mục đích với mình”, - bà nói.
Von der Leyen trả lời khẳng định khi được hỏi về việc tái đắc cử vào vị trí người đứng đầu Ủy ban Châu Âu: “Đúng, tôi tin chắc điều đó, nhưng tôi hiểu rằng vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước”, bà nói thêm.
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người dùng mạng xã hội đòi bà Von der Leyen từ chức vì ủng hộ Ukraina
Bà cũng tuyên bố rằng mình sẽ làm việc trong Nghị viện Châu Âu (EP) với những người có chung mục đích, trong đó có việc hỗ trợ Ukraina.
Kết quả sơ bộ chính thức đầu tiên của cuộc bầu cử vào Nghị viện Châu Âu xác nhận sự vị thế dẫn dầu của đảng Nhân dân Châu Âu (EPP), đảng ủng hộ Chủ tích EC đương nhiệm Ursula von der Leyen, đảng này nhận được 186-189 ghế trong tổng số 720 ghế trong Nghị viện Châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала