Hệ thống chữa cháy tự động mới nhất không cần sự can thiệp của con người vừa trình làng tại Nga

Máy tạo khí dung dạng giọt GPTA-65 N
Máy tạo khí dung dạng giọt GPTA-65 N - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
Hiệp hội sản xuất mang tên Chapaev tại thành phố Cheboksary - thủ phủ của Cộng hòa Chuvash (vùng Volga) là một doanh nghiệp đa ngành khẳng định được uy tín của mình trong khu vực này. Một trong những sản phẩm của công ty là hệ thống chữa cháy aerosol GPTA.
Tại Triển lãm “An ninh Tích hợp-2024” do Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tổ chức, Hiệp hội sản xuất mang tên Chapaev đã giới thiệu các hệ thống này.
Đám cháy luôn là mối hiểm họa khôn lường, thường để lại hậu quả nặng nề về sức khỏe, tính mạng cũng như thiệt hại về tài sản. Và việc cần làm ngay khi xảy ra cháy là dập tắt đám cháy (hoặc ít nhất khống chế đám cháy không để lây lan diện rộng). Để làm được điều này, bạn cần có những phương tiện đáng tin cậy có thể dập mọi loại lửa. Chúng phải có cách sử dụng đơn giản hoặc hoạt động tự động. Đây chính là loại thiết bị được sản xuất ở Cheboksary.
Máy tạo khí dung cố định GPTA-30 E
Máy tạo khí dung cố định GPTA-30 E - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2024
Máy tạo khí dung cố định GPTA-30 E
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, bà Elena Gerasimova, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Hiệp hội sản xuất mang tên Chapaev, cho biết:

“Tại Triển lãm “An ninh Tích hợp-2024” chúng tôi đã giới thiệu các loại hệ thống chữa cháy aerosol. Các chuyên gia của công ty nghiên cứu về chủ đề chất chữa cháy trong 20 năm, nhưng ban đầu chúng tôi chỉ phát triển và sản xuất chế phẩm chữa cháy. Sau đó, chúng tôi quyết định tiến lên theo hướng này và hiện tại chúng tôi sản xuất các sản phẩm cuối cùng – chính là các loại hệ thống chữa cháy aerosol”.

Theo bà Elena Gerasimova, công ty có nhiều biến thể khác nhau trong cùng dòng sản phẩm thiết bị chữa cháy. Thứ nhất, bình chữa cháy loại quả ném: có cách sử dụng đơn giản nhất có thể. Về hình dạng, chúng giống quả mìn chống tăng, về nguyên lý hoạt động, chúng giống quả lựu đạn được ném bằng tay. Chỉ cần rút chốt và ném nó vào đống lửa trong ngôi nhà, căn hộ hoặc gara. Ngọn lửa được dập tắt rất nhanh và một điều quan trọng là bình xịt chữa cháy thân thiện với môi trường và không gây hư hại tài sản. Nó lắng xuống thành lớp màng nhẹ, sau đó dễ dàng rửa sạch.
“Ngoài ra, chúng tôi còn sản xuất hệ thống chữa cháy cố định bằng khí dung, - bà Elena Gerasimova nói tiếp. - Chúng được thiết kế để lắp đặt trong tổ hợp hệ thống chữa cháy tự động dành cho các cơ sở sản xuất hoặc nhà kho với diện tích lớn”.
Một sản phẩm khác của các kỹ sư Cheboksary là bình chữa cháy cầm tay Strazhnik. Thích hợp cho người lái xe vì nó được thiết kế để dập tắt nhanh chóng các vụ cháy trong khoang động cơ. Nguyên lý hoạt động của nó tương tự như bình chữa cháy loại quả ném hoặc bình chữa cháy thông thường: chỉ cần rút chốt và ném nó vào đống lửa. Theo bà Elena Gerasimova, bình chữa cháy cầm tay Strazhnik đã được cung cấp cho nhiều cơ quan thực thi pháp luật của Nga: cảnh sát, Lực lượng Vệ binh Quốc gia, Bộ Tình trạng Khẩn cấp.
Bình chữa cháy cầm tay Strazhnik
Bình chữa cháy cầm tay Strazhnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2024
Bình chữa cháy cầm tay Strazhnik
“Một sản phẩm mới của công ty chúng tôi được giới thiệu tại Triển lãm “An ninh Tích hợp-2024” là hệ thống chữa cháy tự động với thiết bị hóa nhiệt, - bà Elena Gerasimova cho biết. - Ở đây không cần sự can thiệp của con người. Hệ thống này rất lý tưởng để sử dụng trong tủ phân phối điện hoặc tủ chứa máy chủ. Nguyên lý hoạt động rất đơn giản: đầu dò nhiệt phản ứng với sự gia tăng nhiệt độ môi trường nơi có đám cháy xảy ra. Khi nhiệt độ tăng, dây khởi động nóng lên và hệ thống chữa cháy bắt đầu hoạt động: ngọn lửa được dập tắt chỉ sau vài chục giây”.
Hệ thống chữa cháy tự động với thiết bị hóa nhiệt
Hệ thống chữa cháy tự động với thiết bị hóa nhiệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2024
Hệ thống chữa cháy tự động với thiết bị hóa nhiệt
Ở bất kỳ quốc gia nào cũng có nhu cầu về những phương tiện chữa cháy nhanh chóng như vậy, vì vậy câu hỏi đặt ra khá tự nhiên: các hệ thống chữa cháy của công ty Cheboksary có được xuất khẩu không?
“Sự quan tâm của khách hàng nước ngoài đối với sản phẩm của chúng tôi đã được ghi nhận tại Triển lãm “An ninh Tích hởp” năm ngoái. Tuy nhiên, một số khó khăn về mặt tổ chức đã nảy sinh, - bà Elena Gerasimova nói. - Tôi hy vọng rằng, trong tương lai chúng tôi sẽ nâng cao năng lực thích ứng linh hoạt hơn trong mối quan hệ với thị trường nước ngoài vì sản phẩm của chúng tôi có thể hữu ích cho nhiều người”.
Hệ thống chữa cháy aerosol GPTA do Hiệp hội sản xuất mang tên Chapaev sản xuất có tuổi thọ lên tới 10 năm, phạm vi nhiệt độ hoạt động từ -50 đến +50 độ C và độ ẩm tương đối đến 95%. Chúng miễn nhiễm với rung động, các bộ phận của chúng hoàn toàn trung tính về mặt hóa học và không độc hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала