- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina tập trung sử dụng UAV để chống lại pháo binh

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina phóng máy bay không người lái.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Ukraina đang cố gắng sử dụng UAV theo kiểu “từng đàn” trong cuộc chiến phản pháo ở khu vực mặt trận Kupyansk. Đây là thông tin của chỉ huy kíp điều khiển xe chiến đấu BM-21 MLRS Grad của trung đoàn pháo tự hành số 275 thuộc quân đoàn xe tăng cận vệ số 1 Nhóm quân phía Tây có bí danh “Sanya-Sanya” nói với Sputnik.

“Khi anh đang xử lý mục tiêu hỏa lực thì được báo rằng một máy bay trinh sát bay ra và có 4-5 UAV tự sát bay đằng sau, rõ ràng là anh đã bắn trúng đâu đó, đang cản trở ai đó thì cuộc săn lùng anh ngay lập tức bắt đầu. Mọi thứ đã thay đổi. Quá trình đang vận động và chúng ta cố gắng bắt kịp thời đại. Đồng đội từ các trạm (giám sát trên không) đã đến giúp chúng tôi tiêu diệt chúng (máy bay không người lái)”, - người chỉ huy pháo binh nói.

Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Trong tuần qua phòng không Nga tiêu diệt 2 MiG-29, 3 «Neptune» và 424 UAV của Ukraina
Trước đó, Bộ Quốc phòng cho biết các đơn vị của Nhóm quân phía Tây đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 14, 116, 115, lữ đoàn xung kích số 3 của LLVT Ukraina và lữ đoàn 13 của Lực lượng Vệ binh quốc gia trong các trận chiến ở các khu vực định cư Sinkovka , Petropavlovka, Berestovoye tỉnh Kharkov, Serebryanka và Torskoe thuộc DNR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала