- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Trong tuần qua phòng không Nga tiêu diệt 2 MiG-29, 3 «Neptune» và 424 UAV của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNhóm quân "Tây" của Nga
Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong tuần từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 6, phòng không Nga đã tiêu diệt 2 chiến đấu cơ MiG-29, 3 tên lửa «Neptune», 93 quả rôcket từ tổ hợp phóng loạt các loại, 424 máy bay không người lái của Ukraina và những mục tiêu khác, thông cáo hôm thứ Sáu của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Trong vòng một tuần, các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 2 máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina, 2 tên lửa tác chiến-chiến thuật «Tochka-U», 2 tên lửa phòng không S-200 được sửa đổi để chống mục tiêu mặt đất, 17 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 3 tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất, 3 tên lửa chống hạm «Neptune», 93 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, tên lửa Vampire do Séc sản xuất và «Alder», cũng như 424 máy bay không người lái của đối phương”, - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, quân Nga đã phá huỷ 610 máy bay quân sự Ukraina, 274 trực thăng, 25.326 máy bay không người lái, 528 hệ thống tên lửa phòng không, 16.287 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.330 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt, 10.188 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 22.336 đơn vị xe quân sự chuyên dụng đặc biệt của Ukraina.
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã bắn hạ máy bay Su-25 Ukraina

Quân Nga thực hiện 27 cuộc tấn công tập thể vào các cơ sở năng lượng chuyên cung ứng cho tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina

"Từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 7 tháng 6, đáp trả những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm gây thiệt hại cho các chủ thể năng lượng của Nga, quân Nga đã thực hiện 27 cuộc tấn công nhóm với độ chính xác cao từ cơ sở trên mặt đất, trên không và trên biển, cũng như giáng đòn tiêu diệt máy bay không người lái, trong quá trình đó đã đập tan các chủ thể năng lượng chuyên hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina", - Bộ Quốc phòng thông báo.
Cần lưu ý rằng quân Nga cũng đã phá huỷ các kho chứa vũ khí và đạn dược của phương Tây, thiết bị tên lửa và pháo binh, ca nô không người lái, cũng như các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài.

"Mục tiêu của các cuộc tấn công đều đã đạt được. Tất cả các chủ thể ấn định đều bị đánh trúng”, - Bộ Quốc phòng nhấn mạnh trong thông cáo.

Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong một ngày phòng không Nga bắn hạ 67 UAV của Ukraina

Nhóm «Dnepr» tiêu diệt tới 430 chiến binh của Lực lượng vũ trang Ukraina trong một tuần

“Các đơn vị của nhóm «Dnepr» trong tuần qua đã giáng đòn đánh bại nhân lực và khí tài của ba Lữ đoàn thủy quân lục chiến, cơ giới, bộ binh cũng như các Lữ đoàn sơn cước thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, 1 Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và 1 hình thái vũ trang hỗn hợp của Vệ binh Quốc gia Ukraina. Đối phương đã mất tới 430 chiến binh, 3 xe chiến đấu bọc thép, 32 ô tô và 24 pháo dã chiến”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Nhóm "Phía Bắc" tiêu diệt tới 1.400 chiến binh Ukraina trong tuần qua

“Trong quá trình hoạt động chiến sự, các đơn vị của nhóm “Phía Bắc” tiếp tục đánh thọc sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương, tiêu diệt tiêu hao nhân lực và trang thiết bị của 7 đội hình thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, 1 Lữ đoàn thủy quân lục chiến, cũng như 2 Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ. Trong vòng một tuần, quân Nga đẩy lùi 36 cuộc phản công của đội xung kích thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina. Thiệt hại của đối phương trong khoảng thời gian này lên tới 1.400 quân nhân, 5 xe tăng, 11 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe «Stryker», 2 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 32 ô tô cũng như 26 pháo dã chiến”, - thông cáo cho biết.

Kiev mất tới 2.835 binh sĩ trong một tuần ở khu vực trách nhiệm của nhóm "Phía Nam"

“Trong tuần qua, các đơn vị của nhóm “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, giải phóng điểm dân cư Paraskovievka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của 14 đội hình thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina", - như nếu trong báo cáo tổng kết chiến sự cho khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 6.

Công tác chiến đấu của pháo binh Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Seversk - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga bắn hạ 4 máy bay chiến đấu của Ukraina trong tuần
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Đối phương mất tới 2.835 quân nhân, 14 xe chiến đấu bọc thép, 29 ô tô, 35 pháo dã chiến, trong đó 13 khẩu pháo do phương Tây sản xuất, cũng như 1 pháo phòng không tự hành "Gepard”.
Cần lưu ý rằng cùng trong khoảng thời gian này quân Nga đã xoá sổ 7 kho đạn dược dã chiến của Lực lượng Vũ trang Ukraina.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 2.850 binh sĩ trong khu vực trách nhiệm của nhóm "Phía Tây"

"Trong tuần qua, các đơn vị của nhóm «Phía Tây» đã chiếm lĩnh những vị trí thuận lợi hơn. Quân Nga giáng đòn đánh tan tác đội hình gồm 4 Lữ đoàn cơ giới, xe tăng và cơ động đường không của Lực lượng vũ trang Ukraina, 2 Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ cũng như 2 Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia của đối phương", - báo cáo chiến quả của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Ngoài ra, cũng theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, quân Nga đã đánh bật đẩy lùi 11 đợt phản công của các đơn vị xung kích thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina.
Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng Andreevka ở CHND Donetsk
“Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 2.850 binh sĩ, 2 xe tăng, 19 xe chiến đấu bọc thép, 34 ô tô cũng như 25 khẩu pháo dã chiến”, - thông cáo chiến sự nêu rõ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала