Lực lượng Houthis trong một ngày làm hư hại hai tàu chở hàng ở Vịnh Aden

© AFP 2023 / -Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen trong 24 giờ qua đã bắn tên lửa chống hạm làm hư hại hai tàu chở hàng ở Vịnh Aden, Bộ Chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM) báo tin.
Dù có thiệt hại nhưng tàu container Tavvishi của Thụy Sĩ mang cờ Liberia và tàu chở hàng khô tổng hợp Norderney của Đức treo cờ Antigua và Barbuda không bị chìm và tiếp tục hành trình.
Tàu Tavvishi bị trúng một tên lửa đạn đạo chống hạm, một tên lửa khác bị bắn hạ. Tàu Norderney bị trúng hai tên lửa chống hạm – một tên lửa đạn đạo và một tên lửa hành trình.
Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Lực lượng Houthis tấn công tàu chở hàng ở Vịnh Aden, có người chết
Quân đội Mỹ cũng báo tin đã chặn được một máy bay không người lái trên Vịnh Aden, bắn hạ hai tên lửa hành trình và phá hủy một bệ phóng tên lửa tại các khu vực do lực lượng Houthis kiểm soát ở Yemen.
Mỹ và các đồng minh thường xuyên ném bom các mục tiêu của lực lượng Houthis nhằm buộc họ chấm dứt việc tấn công những con tàu đi qua khu vực nói trên, hành động mà lực lượng này nói là để đáp trả chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала