Từ 1/7 VNeID là tài khoản duy nhất để thực hiện thủ tục hành chính

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng chủ trì Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06
Thủ tướng chủ trì Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 10/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng về việc tháo gỡ các "điểm nghẽn" của Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.
Tại hội nghị, Thủ tướng biểu dương các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06 và thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn tồn tại như kết nối cơ sở dữ liệu dân cư với hệ thống thông tin bộ ngành chưa đồng bộ, việc bảo đảm an toàn thông tin chưa tốt, còn lộ lọt dữ liệu công dân. Quản lý thuế với các dịch vụ mới như livestream còn thất thoát.
Vì vậy, Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công. Từ 1/7, VNeID là tài khoản duy nhất thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử. Người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng VNeID để thực hiện thủ tục thuế trên ứng dụng eTax Mobile. Hà Nội và Thừa Thiên Huế được giao đánh giá hiệu quả thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID để nhân rộng toàn quốc.
Tài sản của chung hai vợ chồng thì ghi sổ đỏ tên hai vợ chồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Công an Hà Nội cảnh báo người dân về chiêu lừa tích hợp sổ đỏ vào VNeID
Bên cạnh đó, theo Thủ tướng, cần đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các bộ, ngành, địa phương, tạo tiền đề cho phát triển, khai thác các cơ sở dữ liệu quốc gia và hình thành kho thông tin định danh số cho công dân, tổ chức trong thực hiện các thủ tục hành chính.
Thủ tướng đánh giá dịch vụ công trực tuyến ngày càng hiệu quả, cắt giảm nhiều thủ tục, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp và đơn vị hành chính. VNeID đã có khoảng 29,3 triệu lượt truy cập của người dân, 500.000 lượt xác thực của doanh nghiệp mỗi tháng.
Theo Thủ tướng, 2,5 năm qua là chặng đường không ngắn nhưng cũng chưa dài đối với nhiệm vụ thực hiện Đề án 06 nói riêng và công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung. Phía sau là những kết quả triển khai rất ấn tượng nhưng hết sức cơ bản, và phía trước chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn.
Ông đề nghị các bộ trưởng, trưởng ngành, thủ trưởng các cơ quan, chủ tịch UBND các địa phương với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, cùng sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06.
Cô gái đi xe máy trên một phố cổ Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
VNEID - bước đột phá trong quá trình chuyển đổi số của Việt Nam
Cùng với đó, thực hiện hiệu quả việc kết nối, chia sẻ dữ liệu nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy thương mại điện tử nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung, mang lại lợi ích cụ thể, thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.
Tại hội nghị, Bộ Công an cho biết đã cấp trên 86 triệu thẻ căn cước gắn chíp, thu nhận 75,1 triệu hồ sơ định danh điện tử, kích hoạt 53,8 triệu tài khoản VNeID. Bộ cũng đã tích hợp, kết nối VNeID với Cổng dịch vụ công quốc gia và các ứng dụng ngành, với 150.000 lượt đăng nhập/ngày, tiết kiệm 32 tỷ đồng/tháng. Việc tích hợp thông tin cư trú lên VNeID thay thế sổ hộ khẩu giấy đạt 150.000 lượt/ngày, tiết kiệm 450 tỷ đồng/tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала