BNG Nga: Mỹ đang cố báo thù cho thất bại ở Afghanistan

© Ảnh : Public domain / Master Sgt. Alejandro LiceaQuân đội Mỹ ở đông nam Afghanistan
Quân đội Mỹ ở đông nam Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Hoa Kỳ không chấp nhận nổi sự thật là họ thua trận và tháo chạy khỏi Afghanistan nên đang cố gắng báo thù cho nỗi nhục này bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm cả việc tài trợ cho một loạt các tổ chức khủng bố nhằm gây thiệt hại cho Taliban*, thế lực lên nắm quyền ở Afghanistan sau khi Mỹ rời đi.
Đây là nhận định của ông Zamir Kabulov, Vụ trưởng Vụ châu Á II của Bộ Ngoại giao Nga nêu ra trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Họ (Hoa Kỳ) đang làm điều này (khuấy động tình hình ở Afghanistan) theo nhiều cách khác nhau. Thứ nhất, người Anglo-Saxons... sử dụng khả năng của bộ máy tình báo và các lực lượng ủy nhiệm khác của họ, tài trợ cho các tổ chức khủng bố như ISIS** và một số (tổ chức tương tự) khác“, cố gắng gây thiệt hại cho Taliban* theo cách này, hòng buộc họ phải phục tùng ý muốn của mình. Họ (Hoa Kỳ) không chấp nhận nỗi việc thua trận và tháo chạy khỏi Afghanistan và đang cố gắng báo thù cho nỗi nhục này bằng nhiều cách khác nhau”, - ông Kabulov nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Ngoại trưởng Nga Lavrov kêu gọi Mỹ thừa nhận trách nhiệm về tình hình ở Afghanistan
Vào đầu tháng 8/2021 Taliban* tăng cường tấn công lực lượng quân chính phủ Afghanistan, tiến vào Kabul ngày 15 tháng 8 và tuyên bố ngày hôm sau rằng chiến tranh đã kết thúc. Trong hai tuần cuối tháng 8, một cuộc sơ tán hàng loạt công dân các nước phương Tây và người Afghanistan hợp tác với họ đã diễn ra ở sân bay Kabul, nơi được quân đội Mỹ bảo vệ. Đêm rặng sáng ngày 31/8 quân đội Mỹ rời sân bay Kabul, chấm dứt gần 20 năm hiện diện quân sự của Mỹ ở Afghanistan.
* Phong trào đang bị LHQ áp đặt lệnh trừng phạt vì hoạt động khủng bố
** Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала