Bộ Ngoại giao Iran: Một số nước đang giải quyết mọi việc thông qua IAEA

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhBiểu tượng của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trên một tòa nhà ở Vienna.
Biểu tượng của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trên một tòa nhà ở Vienna. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoạt động hạt nhân của Iran bị Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) giám sát, các nước cáo buộc Iran gây quan ngại về chương trình hạt nhân của nước này muốn biến IAEA thành nơi giải quyết mâu thuẫn chính trị với Tehran, với hành động này của họ làm đặt ra câu hỏi về danh tiếng của tổ chức.
Quyền Ngoại trưởng Iran Ali Bagheri Qiani nói về vấn đề này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Các hoạt động hạt nhân của Iran không gây ra bất kỳ lo ngại nào, vì tất cả... (chúng) đều nằm dưới sự kiểm soát của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế. Các quốc gia đưa ra cáo buộc (rằng chương trình hạt nhân của Tehran là nguyên nhân gây lo ngại) đối với Cộng hòa Hồi giáo Iran, là những nước đã bị Iran đánh bại ở các lĩnh vực khác, họ muốn biến IAEA thành nơi giải quyết mâu thuẫn chính trị với Iran, trong khi bằng hành động của mình, họ đang làm tổn hại đến uy tín của IAEA (với tư cách là chuyên gia) về kỹ thuật và chuyên môn”, - Ali Bagheri Kani nói.

Theo ông, “các quốc gia độc lập trên thế giới phải chống lại cách tiếp cận này của một số quốc gia phương Tây lạm dụng năng lực kỹ thuật và chuyên môn của IAEA cho mục đích chính trị bất hợp pháp của họ”.
IAEA - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
IAEA ghi nhận cơ sở hạt nhân Iran không thiệt hại trong bối cảnh có tin về cuộc tấn công của Israel
Quyền Ngoại trưởng Iran lưu ý Tehran "đang phát triển các hoạt động hạt nhân trong khuôn khổ Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân và Thỏa thuận Bảo vệ (IAEA), cũng như trên cơ sở chương trình quốc gia và những lợi ích do nước này xác định. Iran là thành viên có trách nhiệm của IAEA, ... Vì vậy, bất kỳ quốc gia nào bày tỏ quan ngại về các hoạt động hạt nhân của Iran đều làm đặt ra câu hỏi hoặc bác bỏ các cơ chế của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала