Công tác nhân sự tại kỳ họp thứ 7 đã được tiến hành kịp thời, phiếu bầu rất cao

© Ảnh : TTXVN - Nhan Hữu SángPhó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 11/6, phát biểu khai mạc phiên họp thứ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao kết quả đạt được tại đợt 1 của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Theo ông Mẫn, công tác nhân sự được tiến hành kịp thời, đúng quy trình với tỷ lệ phiếu bầu rất cao. Quốc hội đã hoàn thành thảo luận 10 dự án luật, 6 dự thảo nghị quyết và thông qua 2 nghị quyết với đồng thuận cao.
Vấn đề tài liệu chậm cũng cơ bản được khắc phục nhờ nỗ lực của các cơ quan hữu quan và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ. Bên cạnh đó, các cơ quan của Quốc hội cũng nỗ lực rất cao trong thẩm tra.
"Tuy so với yêu cầu chưa đạt nhưng cơ bản được khắc phục. Lần này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo Tổng thư ký Quốc hội có tài liệu nào của Chính phủ gửi ngay vào app, sau đó có gì bổ sung tiếp tục gửi tiếp. Vì thế, đại biểu kịp thời có tài liệu nghiên cứu, không khí thảo luận cũng sôi nổi, trọng tâm, ngắn gọn", Chủ tịch Quốc hội đánh giá.
Quốc hội bầu, phê chuẩn một số chức danh trong Quốc hội và Chính phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Việt Nam có thêm Phó Thủ tướng và Phó Chủ tịch Quốc hội
Với phiên họp thứ 34 lần này, ông Mẫn cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tập trung cho ý kiến đối với dự án, dự thảo có nhiều nội dung lớn, phức tạp, có nhiều ý kiến khác nhau.
Cụ thể, cho ý kiến về giải trình, tiếp thu 8 dự thảo luật gồm Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Luật Đường bộ, Luật Tổ chức Tòa án nhân dân sửa đổi, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ.
Cho ý kiến về 3 dự thảo nghị quyết liên quan cơ chế, chính sách đặc thù Nghệ An, Đà Nẵng, nghị quyết về quy hoạch không gian biển quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Ông Mẫn đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét kỹ, thể hiện quan điểm rõ ràng về dự án, dự thảo nào đã đảm bảo đủ điều kiện trình Quốc hội thông qua đợt 2, nhất là dự án có tác động lớn như Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi và các dự án, dự thảo trình Quốc hội theo quy trình thông qua tại một kỳ họp...
Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. 

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Hôm nay Quốc hội họp về công tác nhân sự
Cùng với đó, cho ý kiến về quy hoạch thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065...
Cùng với đó, cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng.
Và cho ý kiến về dự thảo nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng...
"Đây là những nội dung cấp thiết mà Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ủng hộ trình thông qua để đáp ứng yêu cầu thực tiễn hiện nay. Đây là những vấn đề cấp bách, không phải ngẫu nhiên Chính phủ đề nghị điều chỉnh thi hành sớm các luật này 5 tháng. Do đó, phải tiếp tục bàn kỹ, đảm bảo đúng quy định, điều kiện, cơ bản đáp ứng sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành hiện nay...", ông Mẫn đề nghị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала