Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

HĐBA LHQ thông qua nghị quyết của Mỹ với kế hoạch ngừng bắn ở Gaza của Biden

© Sputnik / Dmitry AstakhovHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua nghị quyết của Mỹ về kế hoạch ngừng bắn theo từng giai đoạn ở Dải Gaza do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề ra trước đó, Sputnik đưa tin.
14 quốc gia bỏ phiếu ủng hộ. Nga bỏ phiếu trắng.
Nghị quyết phần lớn lặp lại đề xuất ngừng bắn ba giai đoạn của Israel ở Gaza mà Tổng thống Biden đã trình bày trước công chúng. Văn kiện kêu gọi Hamas chấp nhận sáng kiến mà "Israel đã chấp nhận". Văn bản cũng kêu gọi cả hai bên thực hiện đầy đủ các điều khoản của sáng kiến này mà không được trì hoãn hoặc đưa ra điều kiện tiên quyết.
Giai đoạn thứ nhất, theo nghị quyết, bao gồm lệnh ngừng bắn hoàn toàn ngay lập tức, rút quân đội Israel khỏi các khu vực đông dân cư ở Gaza, thả con tin do Hamas bắt giữ bao gồm cả người bị thương, người già và phụ nữ, và trao đổi những người Palestine bị bắt.
Chiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hamas bác bỏ tất cả các mục trong thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza
Giai đoạn thứ hai liên quan đến việc chấm dứt vô thời hạn các hành động chiến sự để đổi lấy việc thả các con tin còn lại, cũng như việc quân đội Israel rút khỏi Gaza. Đồng thời, nghị quyết nhấn mạnh rằng việc chấm dứt chiến sự vô thời hạn chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của các bên. Giai đoạn thứ ba của sáng kiến này liên quan đến việc khởi động “kế hoạch tái thiết kéo dài nhiều năm” dành cho Gaza.
Nghị quyết bác bỏ mọi nỗ lực nhằm thay đổi về mặt nhân khẩu học hoặc lãnh thổ ở Dải Gaza, trong đó có bất kỳ hành động nào làm giảm diện tích lãnh thổ của vùng đất này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала