Khen thưởng thượng úy công an lao mình vào dòng lũ xiết cứu một gia đình

© Ảnh : Đào Thị Minh Tâm - TTXVNHà Giang: Mưa lũ khiến 2 người chết, thiệt hại ban đầu ước tính gần 10 tỷ đồng
Hà Giang: Mưa lũ khiến 2 người chết, thiệt hại ban đầu ước tính gần 10 tỷ đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ trưởng Bộ Công an Công an Lương Tam Quang biểu dương ghi nhận hành động dũng cảm của Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường đã không ngần ngại lao mình vào dòng nước lũ xiết để giải cứu một gia đình bị lũ cuốn trôi.
Khoảng 17h ngày 10/6, tại đoạn Km 06, đường dẫn xuống sông Nho Quế 1, huyện Mèo Vạc (Hà Giang), một tổ công tác của Công an huyện đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân thì phát hiện 3 người dân xã Thượng Phùng đang bị cuốn trôi trong dòng lũ xiết.
Không ngần ngại, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường của Đội CSGT Trật tự đã lao xuống dòng nước lũ, kịp thời cứu 2 người đang trôi giạt, đưa họ về bờ an toàn. Người còn lại may mắn bám được vào tảng đá và được thượng úy Tường cùng đồng đội dùng áo mưa đưa vào bờ.
Mưa lớn gây sạt lở, chia cắt nhiều tuyến đường tại Hà Giang - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Hà Giang ngập nặng: Có nạn nhân tử vong
Ba người dân gặp nạn gồm vợ chồng Sùng Mí Dính (43 tuổi), Vừ Thị Thò (44 tuổi) và con trai Vừ Mí Pó (19 tuổi), cùng trú tại thôn Lủng Chu, xã Thượng Phùng. Cả giả đinh đang trên đường đi làm thuê về nhà thì gặp phải tình huống nguy hiểm.
Hành động dũng cảm của Thượng úy Tường thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với nhân dân, không ngại hy sinh trước hiểm nguy, phản ánh phương châm "Khi dân cần, dân khó có công an".
Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương hành động của Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường. Ông đề nghị Công an tỉnh Hà Giang có hình thức khen thưởng xứng đáng và chỉ đạo toàn lực lượng tiếp tục phát huy tinh thần vì nhân dân, cứu trợ, hỗ trợ người dân, khắc họa hình ảnh đẹp của lực lượng công an trong lòng dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала