Lực lượng Houthis tuyên bố bắt giữ gián điệp có liên hệ với Mỹ và Israel

© AP Photo / Hani MohammedLực lượng Houthis
Lực lượng Houthis  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen tuyên bố bắt giữ một chi nhánh gián điệp liên kết với cơ quan tình báo Mỹ bị cáo buộc thực hiện các hoạt động tình báo và phá hoại ở Yemen trong nhiều thập niên qua. Tin được phát trên kênh truyền hình Masira dẫn tuyên bố của cơ quan an ninh phong trào này.
“Đã phát hiện một mạng lưới gián điệp Mỹ-Israel và bắt giữ các thành viên của mạng lưới này. Mạng lưới này trong nhiều thập niên đã thực hiện vai trò gián điệp và phá hoại có lợi cho kẻ thù trong các tổ chức chính thức và không chính thức“, - bản tin cho biết.
Theo cơ quan an ninh của phong trào, “mạng lưới gián điệp Mỹ-Israel có liên kết trực tiếp với CIA”. Theo dữ liệu của lực lượng Houthis, “mạng lưới gián điệp” được cung cấp các thiết bị và phương tiện chuyên dụng giúp họ “bí mật thực hiện hoạt động của mình”.
Bức ảnh này do Hải quân Ấn Độ cung cấp, cho thấy tàu Genco Picardy của Mỹ bị tấn công bởi máy bay không người lái mang bom do phiến quân Houthis Yemen thả xuống Vịnh Aden hôm thứ Năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Mỹ và đồng minh không thể đối đầu với Houthis
“Mạng lưới gián điệp trong nhiều thập niên đã cung cấp cho CIA và cơ quan an ninh Mossad của Israel những thông tin bí mật và nhạy cảm cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực an ninh và quân sự”, - bản tin nêu rõ.
Cũng có thông tin cho rằng các điệp viên đã “thu thập thông tin bí mật cho cơ quan tình báo Mỹ và Israel về ngân sách nhà nước, cũng như về các kế hoạch và chính sách đã được phê duyệt của chính phủ cứu quốc”, đồng thời “tiến hành các hoạt động tình báo nhằm phát hiện năng lực sản xuất và quân sự của lực lượng vũ trang Yemen, tìm cách phát hiện những nguồn tài trợ cho các mặt trận quân sự". Ngoài ra, Houthis còn cáo buộc những người bị bắt giữ “theo dõi các hoạt động di chuyển quân sự và các khả năng chiến lược”, cáo buộc “các thành viên của mạng lưới gián điệp sử dụng chức vụ trong đại sứ quán Mỹ để thực hiện hoạt động lật đổ” và sau khi đại sứ quán Mỹ rời Sanaa vẫn “tiếp tục thực hiện các kế hoạch lật đổ dưới vỏ bọc các tổ chức quốc tế”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала