Nhã Nam và ông Nguyễn Nhật Anh "quay xe" tố cáo tác giả Đặng Hoàng Giang

© Depositphotos.com / AndreyPopov Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án
Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mới đây, công ty Nhã Nam và ông Nguyễn Nhật Anh, người tạm thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty Nhã Nam, đã gửi đơn tố cáo tác giả Đặng Hoàng Giang lên Công an Thành phố Hà Nội.
Theo nguồn tin của Znews, nội dung đơn liên quan đến tin đồn về quấy rối tình dục tại công ty Nhã Nam hồi tháng 4.
Trong đơn, ông Nguyễn Nhật Anh tố cáo tác giả Đặng Hoàng Giang về hành vi "có dấu hiệu phạm tội vu khống, xúc phạm, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm người khác". Trong khi đó, công ty Nhã Nam gửi đơn tố cáo tác giả Đặng Hoàng Giang và một số cá nhân liên quan về việc "Cố tình xúc phạm bôi nhọ danh dự, uy tín Công ty".
 Bút lông và bức thư - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Nhã Nam viết "tâm thư" xin lỗi
Trao đổi với Dân Việt, đại diện truyền thông của Công ty Nhã Nam cho biết:
"Việc làm đơn tố cáo tác giả Đặng Hoàng Giang được chúng tôi xúc tiến ngay từ khi có thông báo chính thức trên Fanpage. Cách đây hai tuần, khi đã hoàn thiện hồ sơ, thu thập đầy đủ bằng chứng, chúng tôi quyết định gửi đơn tới Công an Thành phố Hà Nội".
Trong đơn tố cáo, Nhã Nam khẳng định các hành vi tấn công vào hình ảnh của công ty là có tổ chức. Công ty Nhã Nam đề nghị cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ và xử lý ông Đặng Hoàng Giang và các cá nhân đã tổ chức việc tung tin đồn và lập nhóm chống phá công khai với công ty này.
Tội ác và hình phạt - nhà văn Fyodor Dostoyevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Tin đồn về ông Nguyễn Nhật Anh lan rộng, Giám đốc Nhã Nam xin lỗi
Trước đó, rạng sáng 18/4, thông qua fanpage lâu năm của Nhã Nam, ông Nhật Anh gửi lời xin lỗi tới nhân viên, đồng nghiệp, bạn bè, đối tác và độc giả. Ông thừa nhận có một số hành động "thể hiện sự quan tâm, quý mến" nhân viên nữ. Nhưng theo ông, những hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa con người với con người và nằm trong bối cảnh cụ thể, nên cho rằng không lường mức độ sự việc có thể gây tổn thương đến nhân viên.
"Tôi muốn xin lỗi đồng nghiệp, bạn bè, các đối tác thân thiết, các độc giả yêu sách Nhã Nam vì đã bị làm phiền bởi rất nhiều tin đồn sai lệch trên mạng về câu chuyện trên. Sau cùng, tôi vẫn tin vào sự tích cực của mọi điều đã xảy ra. Tôi coi đây là bài học để hoàn thiện mình", ông Nhật Anh viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала