Ông Phùng Ngọc Mỹ bị cảnh cáo

© Ảnh : Tỉnh ủy Gia LaiÔng Phùng Ngọc Mỹ - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai
Ông Phùng Ngọc Mỹ - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Ông Phùng Ngọc Mỹ, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, vừa bị Thủ tướng kỷ luật.
Cựu quan chức này được xác định đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Tỉnh ủy Gia Lai đã thi hành kỷ luật đảng.

Kỷ luật ông Phùng Ngọc Mỹ

Thông báo từ Văn phòng Chính phủ cho biết, ngày 11/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Quyết định số 491/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thi hành kỷ luật đối với ông Phùng Ngọc Mỹ, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.
“Thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, do có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Tỉnh ủy Gia Lai đã thi hành kỷ luật đảng”, - Quyết định số 491/QĐ-TTg nêu.
Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố Quyết định số 1219-QĐ/TU ngày 23/4/2024 của Tỉnh ủy Gia Lai.
Trước đó, ngày 19/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị để giải quyết công việc thuộc thẩm quyền.
Trụ sở Thanh tra Chính phủ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
10 cán bộ bị kỷ luật do kê khai tài sản không trung thực
Tại hội nghị này, căn cứ kết quả thực hiện quy trình kiểm điểm, xem xét, thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng và đảng viên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận và nhận thấy: Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2004 - 2011, 2011 - 2016 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc của Tỉnh ủy và của Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh.
Ban cán sự cũng đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để các chủ đầu tư có những vi phạm, khuyết điểm trong lĩnh vực đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC và các doanh nghiệp thuộc “hệ sinh thái” AIC cung cấp.
Đặc biệt, một số dự án/gói thầu có vi phạm, khuyết điểm, gây hậu quả nghiêm trọng, có nguy cơ gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Đã xem xét trách nhiệm của 18 đảng viên

Được biết, liên quan đến vi phạm của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh 2 nhiệm kỳ trên có trách nhiệm của 18 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên thuộc thẩm quyền xử lý của Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý theo quy định.
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, theo Quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với đảng viên là ông Phùng Ngọc Mỹ, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban Cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Hồi tháng 7/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã thành lập đoàn kiểm tra đối với Ban Cán sự UBND tỉnh hai nhiệm kỳ 2004-2011 và 2011-2016 trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án/gói thầu do Công ty AIC thực hiện.
Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền
Theo đó, tại Gia Lai, AIC của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã trúng gói thầu mua sắm thiết bị quan trắc và phân tích môi trường do Sở Tài nguyên và Môi trường mời thầu, giá trúng thầu 26,7 tỷ đồng.
AIC còn trúng thầu cung cấp thiết bị nhà máy xử lý rác tại thị xã An Khê (Gia Lai). Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 117 tỷ đồng, trong đó AIC được chọn cung cấp gói trang thiết bị kỹ thuật, máy móc trị giá hơn 86 tỷ đồng.
Ngoài ra, giai đoạn 2013-2014, AIC cung cấp trang thiết bị với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng cho ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai. Cùng với đó, rất nhiều sở, ngành khác cũng mua sắm trang thiết bị từ AIC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала