Quân đội Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo ở biên giới giáp CHDCND Triều Tiên

© AFP 2023 / Jung Yeon-Je Các chốt quân sự của Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên
 Các chốt quân sự của Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Theo tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), vào ngày 9/6 quân đội Hàn Quốc đã bắn một loạt súng chỉ thiên cảnh cáo khoảng 20 binh sĩ CHDCND Triều Tiên vi phạm nghiêm trọng biên giới liên Triều, có thể là do nhầm lẫn.
Được biết vào lúc 12h30 (10h30 giờ Hà Nội) hôm Chủ nhật có gần 20 binh sĩ Triều Tiên trong thời gian không lâu đã vượt qua giới tuyến quân sự tại khu phi quân sự (DMZ) ở đoạn giữa biên giới hai nước rồi quay trở lại miền Bắc sau khi phía Hàn Quốc nổ súng chỉ thiên và truyền sóng vô tuyến cảnh cáo. Sau sự việc đó không có thêm hoạt động bất thường nào.
Quân đội Hàn Quốc suy đoán rằng Triều Tiên lúc đó thực hiện một số nhiệm vụ bên trong khu phi quân sự và vượt qua biên giới một cách “vô tình”.
Như JCS giải thích, hiện tại khu phi quân sự cỏ và bụi rậm mọc ken dày đặc khiến cho các biển báo biên giới khó nhìn thấy.
Một người lính Hàn Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Triều Tiên lại bắn pháo vào các đảo ở biên giới với Hàn Quốc
“Sau loạt súng cảnh cáo của chúng tôi, họ ngay lập tức quay trở lại phía Bắc Triều Tiên. Chúng tôi tin rằng họ không có ý định xâm chiếm lãnh thổ của chúng tôi”, - người phát ngôn JCS Lee Sung-jun cho biết.
Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ trước khi Hàn Quốc nối lại chương trình tuyên truyền bằng loa phóng thanh ở biên giới giáp CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên sau 6 năm để đáp trả chiến dịch thả bóng bay chứa rác của Bắc Triều Tiên sang Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала