- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh nói đạn dược phương Tây cung cấp không đến tay LLVT Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyBinh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina
Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Vũ khí và đạn dược do các nước phương Tây cung cấp không đến được tay binh sĩ Ukraina, tù binh Ukraina Alexander Zhuravel có biệt danh “Manyunya” nói với Sputnik.
“Nhân tiện nói về viện trợ, chiến hào của Hoa Kỳ v.v., nói chung đó cũng là một chủ đề kỳ dị, bởi vì họ nói: “Họ đã cho chúng ta cả đấy!” Họ đã cho thứ gì đó, phải không? Nhưng ở đây, nếu các anh hỏi những người lính pháo binh thậm chí chỉ là lính thường hay ai đó khác thì bọn họ sẽ nói: “Ờ đúng, mỗi người chúng tôi được phát hai quả đạn để bắn. Đó, mỗi loại một quả... Tức là lúc nào họ cũng nói người ta cho cái này, cho cái kia, nhưng hỏi bất kỳ người nào thì không ai biết những thứ đó ở đâu nói chung. Không biết thật ra họ có cho không nữa. Vậy đấy. Vì thế tôi không biết, rất có thể ở đâu đó họ lừa dối chúng tôi chút ít. Cũng có thể còn tệ hơn nữa”, - tù binh nói.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina nói quân đội Ukraina không muốn phòng thủ gần Kharkov
Zhuravel còn kể rằng họ đã định xử một nhóm binh sĩ LLVT Ukraina vì những người này từ chối tấn công.
Theo người tù, anh ta và các đồng đội đã từ chối thực hiện mệnh lệnh của bộ chỉ huy Ukraina, viện lý do họ chỉ được huấn luyện qua loa và thiếu thông tin về các vị trí của quân Nga nơi họ phải đột nhập vào. Toán lính Ukraina tin rằng tòa án sẽ đứng về phía họ. Cuối cùng, theo lời kể của tù binh này, vụ án không được đưa ra xét xử, nhóm xung kích của họ bị giải tán và bản thân họ được chuyển sang một đơn vị khác là bộ binh.
Zhuravel có chuyên môn về súng phun lửa. Anh ta đầu hàng ngày 25/5/2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала