Bắc Kạn: Hai bà cháu tử vong với dấu hiệu lạ, Sở Y tế vào cuộc

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Quý TrungNhững đơn vị máu được các tình nguyện viên hiến dành để bổ sung cho các tuyến y tế.
Những đơn vị máu được các tình nguyện viên hiến dành để bổ sung cho các tuyến y tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
Hai bà cháu ở Bắc Kạn bất ngờ có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, nôn rồi tử vong không rõ nguyên nhân.
Ngoài ra, hiện có thêm 4 người khác trong gia đình cũng có triệu chứng tương tự. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc kiểm tra, đồng thời chỉ đạo CDC tỉnh tập trung xét nghiệm tìm hiểu nguyên nhân để có giải pháp phòng, chống hiệu quả.

Hai bà cháu đau đầu, mệt mỏi rồi tử vong

VTC News dẫn nguồn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Kạn cho biết, khoảng 18h ngày 9/6, Trung tâm Y tế huyện Ba Bể nhận được thông tin từ Trạm Y tế xã Mỹ Phương về ca tử vong chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn về chưa rõ nguyên nhân.
Bệnh nhân tử vong là bà H. T. Đ, 64 tuổi, ở thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể. Theo người nhà bệnh nhân, sáng cùng ngày, bà Đ. dậy ăn sáng bình thường, rồi đi cắt cỏ. Sau đó, bà Đ. thấy người mệt, rét, lạnh, đau đầu nên về nhà uống 2 viên thuốc Seda. Thấy triệu chứng giảm, bà Đ. đi sang nhà chung của thôn, nhưng vẫn thấy khó chịu, liền nhắn con gái đưa về nhà và đi bệnh viện.
Trên đường đến viện, bà Đ. bị nôn, tiêu chảy, được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông cấp cứu. Sau đó, bà Đ. tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.
Thời điểm nhập viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, bệnh nhân Đ. đã hôn mê, tím tái, trong tình trạng nguy kịch. Đầu giờ chiều, gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà, trên đường về bà Đ. tử vong.
Trước đó, cháu Đ.T.V. (2 tuổi), cháu ruột của bà Đ., cũng có các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, nôn, tiêu chảy, rồi tử vong vào ngày 5/6.
Bác sĩ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Bình Dương "đau đầu" với bác sĩ dỏm

Thêm 4 thành viên gia đình có biểu hiện tương tự

Ngoài 2 trường hợp tử vong trên, gia đình còn có 4 người khác ghi nhận triệu chứng đau đầu, mệt mỏi đang được điều trị.
Cụ thể, gia đình còn có anh Đ.V.D (sinh 1985) và bé trai S.V.T (12 tuổi) cũng có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi.
Sáng 10/6, gia đình lại có thêm 2 mẹ con bị sốt, đau đầu và đi ngoài phân lỏng, được chuyển đến Trung tâm Y tế Bạch Thông để điều trị.
Cơ quan y tế đang điều tra tại nhà những người này. Qua điều tra ca bệnh và trao đổi với gia đình, cơ quan y tế được biết, khoảng một tuần nay những người trong nhà ăn uống bình thường, không ăn thức ăn lạ.
Sáng 10/6, Đoàn công tác Sở Y tế Bắc Kạn đã làm việc với các đơn vị liên quan của huyện Ba Bể, tiến hành lấy mẫu người mắc bệnh và những người trong gia đình kiểm tra.
Thi thể được phủ khăn trắng trên đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Nhiều nghi vấn quanh vụ 3 thanh niên tử vong trên đường Láng
Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm và Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn giám sát chặt chẽ bệnh tình của những người trong gia đình ở xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm và xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn.
Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo CDC tỉnh Bắc Kạn tập trung xét nghiệm xác định nguyên nhân để có giải pháp phòng, chống hiệu quả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала