Nga chế tạo máy bay không người lái trinh sát hạng nhẹ

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ Nga học cách sử dụng UAV tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Binh sĩ Nga học cách sử dụng UAV tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
Công ty Stratim của Nga đã chế tạo thành công máy bay không người lái trinh sát Vorobei/Sparrow (Chim sẻ), một đại diện của công ty nói với Sputnik. Đây là loại UAV hạng nhẹ sản xuất trong nước tương tự như drone Mavic của Trung Quốc hiện đang được sử dụng rộng rãi trong chiến dịch quân sự đặc biệt để điều chỉnh hỏa lực pháo binh.
“Vorobei” được giới thiệu tại triển lãm Helirussia-2024 diễn ra tại Moskva ngày 10-12 tháng 6.
“Máy bay không người lái hạng nhẹ Vorobei được thiết kế để trinh sát và điều chỉnh hỏa lực, tức là về mặt chức năng nó là loại sản xuất trong nước tương tự drone Mavic đang được cả hai phía tham chiến sử dụng rộng rãi ngoài mặt trận. Loại do chúng tôi sản xuất không thua kém gì một UAV chiến đấu: nhỏ gọn, tháp lắp được, với các đặc tính kỹ thuật và thiết bị điều khiển gần như giống hệt nhau", - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Tuy nhiên, nhà phát triển lưu ý đến một lợi thế quan trọng của “Vorobei” so với Mavic: theo ông loại drone sản xuất tại Nga hoạt động ở tần số phi thương mại, loại tần số mà các phương tiện tác chiến điện tử của Ukraina khó chế áp, chứ không giống như Mavic có tần số “đã được biết đến và không thay đổi”.
Người điều khiển UAV chuẩn bị máy bay không người lái Orlan-10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thực sự đáng sợ." Vũ khí Nga khiến binh sĩ Ukraina sợ hãi
Ngoài ra, trạm điều khiển mặt đất của Vorobei được kết nối với mạng trí tuệ nhân tạo, giúp người điều khiển drone phát hiện và nhận biết được các mục tiêu như xe bọc thép, pháo binh, bộ binh, xe cộ và các mục tiêu khác.
Công ty Stratim (Moskva) thành lập năm 2022 chuyên phát triển và sản xuất máy bay không người lái tấn công và trinh sát tích hợp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính. Đội ngũ chủ chốt của công ty bao gồm những chuyên gia từ các trường đại học kỹ thuật hàng đầu trong nước như Đại học Hàng không Moskva và Đại học Kỹ thuật quốc gia Bauman Moskva. Doanh nghiệp được đặt theo tên của loài chim thần Stratim trong huyền thoại Slavơ cổ đại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала