- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Kiev sợ quân đội của mình

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
Ở Ukraina những người bị bắt lính sẽ tìm mọi cách để "báo thù ngầm" đối với nhà nước, đầu hàng hoặc đơn giản là đào ngũ, nhà khoa học chính trị Konstantin Bondarenko nhận định trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Politeka.
Người dẫn chương trình đặt câu hỏi việc tuyển quân theo hình thức hiện tại có thể mang lại kết quả gì khi người Ukraina bị đánh đập và “bố ráp ngay ngoài đường”.
“Việc này (bắt lính) không mang lại kết quả hữu hiệu. Tình trạng này là một biện pháp đe dọa người dân, đây là biện pháp mang tính hình thức để tập hợp lực lượng vũ trang, bởi vì những người bị cưỡng bức nhập ngũ sẽ là những người lính yếu đuối, không có động lực chiến đấu, là đối tượng tiềm tàng trên thực tế cho những hành động như đầu hàng, chạy sang phía đối phương hoặc đơn giản là đào ngũ”, - ông Bondarenko cảnh báo.
Theo ông, không có hàng rào chống đào ngũ nào hoặc các biện pháp khác tương tự có thể mang lại kết quả.
Quân nhân của đơn vị thuộc quân khu “Trung tâm” theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina tố tình trạng ngược đãi lính nhập ngũ theo tổng động viên trong LLVT Ukraina
“Bởi vì nếu một người không có động lực, nếu một người bị ép buộc nhập ngũ, thì anh ta sẽ làm mọi việc với ác ý, thực tế là anh ta sẽ làm mọi việc để ngầm báo thù ở đâu đó đối với những kẻ đã làm như vậy với anh ta”, - nhà khoa học chính trị nói thêm.
Chế độ thiết quân luật được ban bố ở Ukraina từ ngày 24/2/2022; ngày hôm sau Vladimir Zelensky ký sắc lệnh tổng động viên. Nam công dân từ 18 đến 60 tuổi trong thời gian thiết quân luật bị cấm rời khỏi Ukraina.
Đối với tội trốn tránh nghĩa vụ quân sự trong thời gian điều động, người vi phạm ở nước này có thể bị phạt tù thời hạn tới 5 năm.
Vào giữa tháng 5 luật tăng cường huy động nhập ngũ vắt đầu có hiệu lực ở Ukraina. Các video quay cảnh bắt lính lan truyền rộng rãi trên Internet, với những cảnh nhân viên phòng nghĩa vụ quân sự Ukraina đánh đập và sử dụng vũ lực đối với nam giới trong độ tuổi nhập ngũ, bố ráp và tống lên minibus chở đi hướng nào không rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала