Cuba đón nhóm tàu hải quân Nga bằng màn pháo hạn chào mừng

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnh Tàu khu trục tên lửa Đô đốc Gorshkov
 Tàu khu trục tên lửa Đô đốc Gorshkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
Người dân La Habana chào đón nhóm tàu hải quân Nga của Hạm đội phương Bắc đến Cuba bằng 21 loạt pháo hạm chào mừng. Nhóm tàu Nga cập cảng thủ đô nước này hôm thứ Tư, bao gồm tàu khu trục tên lửa Đô đốc Gorshkov, tàu ngầm hạt nhân Kazan, tàu tiếp dầu Viện sĩ Pashin và tàu kéo Nikolai Chiker.

Các tàu Nga rất ấn tượng và tỏ rõ sức mạnh trên biển. Họ sẽ luôn luôn là những vị khách được chào đón ở đây. Họ là những người bạn và chúng tôi đánh giá cao chuyến thăm của họ”, - một khán giả đứng trên bờ kè Malecon ở La Habana nói với phóng viên Sputnik.

Đông đảo người dân Cuba cho dù trời mưa vẫn tập trung trên bờ kè La Habana từ sáng sớm để xem tàu Hạm đội phương Bắc vào cảng. Lễ đón các thủy thủ Nga có sự hiện diện của Phó Tư lệnh Hải quân Cuba, thuyền trưởng Jose Luis Souto và Đại sứ Nga tại Cuba Victor Coronelli.
“Trong hơn 64 năm chúng tôi đã duy trì quan hệ hữu nghị - đầu tiên là với Liên Xô, bây giờ là với Nga, và đây là sự thể hiện tình đoàn kết vẫn đang được duy trì giữa hai dân tộc”, - bà Maria Clara Castro, một khán giả khác của buổi lễ nói với phóng viên của hãng.
Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Mỹ lo ngại "tuyên bố trực tiếp" của Putin về Cuba
Trong các ngày 13-15 tháng 6 khi tàu khu trục “Đô đốc Hải quân Liên Xô Gorshkov” neo đậu tại cảng La Habana người dân Cuba có thể lên thăm tàu vào buổi tối. Trong những ngày này các thủy thủ Nga sẽ được ban lãnh đạo Hải quân Cuba và và Thống đốc La Habana, bà Yanet Hernandez Perez tiếp đón. Đồng thời như Bộ Ngoại giao của quốc gia Caribe này cho biết, các thủy thủ Nga cũng sẽ đi thăm những địa danh có giá trị lịch sử và văn hóa của nước này. Tư lệnh Hải quân Nga Alexander Moiseev trước đó cho biết chuyến thăm Cuba chỉ là một trong những nhiệm vụ trong hành trình dài ngày của đội tàu và được thực hiện trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của đất nước. Trước khi đến vùng biển Caribe, nhóm chiến thuật đa dạng gồm 4 tàu nói trên đã diễn tập kỹ năng sử dụng tên lửa dẫn đường chính xác ở Đại Tây Dương.
Bộ Ngoại giao Cuba khi bình luận về chuyến thăm của nhóm tàu Nga lưu ý rằng hoạt động đó phù hợp với mối quan hệ hữu nghị Cuba - Liên bang Nga và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế, nhấn mạnh rằng không có tàu nào mang vũ khí hạt nhân và việc lưu trú của đội tàu không gây ra mối đe dọa cho khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала