Mỹ đang tiến gần đến thảm họa thiên nhiên chưa từng có

© iStock.com / jcrosemannTượng Nữ thần Tự do chìm xuống biển
Tượng Nữ thần Tự do chìm xuống biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
Mỹ có thể thiệt hại nghiêm trọng do nguy cơ động đất mạnh 9,0 độ richter và sóng thần cao 30 mét đang đe dọa nước này, tờ Daily Mail đưa tin, trích dẫn nghiên cứu của các nhà khoa học.

“Một đường đứt gãy dưới đáy biển dọc theo Bờ Tây Hoa Kỳ có thể gây ra một trận động đất rất lớn – thậm chí còn có sức tàn phá khủng khiếp hơn cả trận động đất lớn “Big One” dự báo có thể xảy ra ở California”, - ấn phẩm cho biết.

Cần lưu ý rằng đường đứt gãy ở vùng này không phải là một dải liên tục như hầu hết các dải khác mà được chia thành bốn đoạn. Phát hiện này cảnh báo khả năng xảy ra một thảm họa khủng khiếp, vì các mảng kiến tạo có thể “tông” vào nhau làm tăng áp suất, từ đó xuất hiện nguy cơ xảy ra động đất mạnh cấp 9.
Người dân băng qua dòng nước lũ sau trận mưa lớn ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2021
Các nhà khoa học nêu nguyên nhân dẫn tới những thảm họa thiên nhiên trên thế giới
Theo các nhà khoa học, một thảm họa như vậy có thể gây ra sóng thần cao tới 30 mét hoặc hơn, cũng như cướp đi sinh mạng của hơn 10 nghìn người. Các nhà chức trách dự đoán rằng sau thảm họa như vậy sẽ có thêm một số lượng lớn người chết do bệnh tật từ xác chết, nguồn nước ô nhiễm và sự cố tràn hóa chất từ các kho chứa thương mại, công nghiệp và sinh hoạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала