- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Sputnik Afghanistan trở lại làm việc sau khi bị thương

© SputnikNhà báo Sputnik Akifi Khaibar
Nhà báo Sputnik Akifi Khaibar - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhà báo Khaibar Akifi của Sputnik Afghanistan trở lại làm việc sau khi bị thương do một máy bay không người lái Ukraina rơi ở ngoại ô Belgorod năm ngoái.

“Tôi đang dần trở lại cuộc sống. Tuy nhiên, có lẽ mọi chuyện sẽ không suôn sẻ: vợ chồng tôi chia cuộc sống của mình. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có được sức mạnh sau thảm kịch xảy ra này. Như thường lệ, trong cuộc sống, bạn mất thứ gì đó, bạn sẽ nhận được thứ gì đó - Tôi mất rất nhiều, nhưng tôi hiểu tôi không ở nước ngoài. Điều này thay đổi rất nhiều trong thế giới quan của tôi”, - ông Akifi nói.

Hôm thứ Năm, nhà báo Sputnik Afghanistan, cùng với người cha Shah Sultan và mẹ Malika, gặp Dmitry Kiselev - Giám đốc điều hành tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya, tặng ông một lá thư cảm ơn và tấm thảm Afghanistan.
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Ngày 22/7, quân đội Ukraina tấn công nhóm nhà báo Sputnik

“Đối với tôi, niềm vui lớn nhất là các bạn là những người khỏe mạnh, mạnh mẽ. Tôi muốn các bạn chú ý đến việc tất cả những người từng gặp Khaibar, dù tôi có biết họ hay không, là các bác sĩ, tài xế, phi công trực thăng, tất cả mọi người đều đối xử với Khaibar bằng lòng tốt có thể có. Không chỉ riêng tôi, mà cả một đất nước như vậy”, - ông Kiselev nói.

Khaibar Akifi, người có quốc tịch Nga và vợ là Olesya bị thương nặng vào đêm 12 tháng 10 năm 2023 khi một máy bay không người lái Ukraina rơi xuống ngôi nhà ở ngoại ô Belgorod nơi họ đang ở. Cô con gái bốn tuổi Amina của họ và bố mẹ vợ đều chết trong vụ cháy.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала