3 tuyến cáp IA, APG và AAE-1 lại gặp sự cố

© AFP 2023 / Boris HorvatTuyến cáp quang ngầm dưới biển «SEA-ME-WE 5» kết nối từ Singapore qua Pháp
Tuyến cáp quang ngầm dưới biển «SEA-ME-WE 5» kết nối từ Singapore qua Pháp  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong những ngày gần đây, ba tuyến cáp quang biển quan trọng của Việt Nam là IA, APG và AAE-1 đã gặp sự cố, ảnh hưởng đến việc truy cập Internet quốc tế của nhiều người dùng trong nước.
Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam chia sẻ với VnExpress, sự cố mới nhất xảy ra với tuyến Intra-Asia (IA) vào sáng ngày 13/6, do lỗi rò nguồn trên nhánh S1 hướng đi Singapore. Trước đó, hai tuyến cáp khác là APG và AAE-1 cũng đã gặp sự cố từ tháng 3 và ngày 23/5 nhưng vẫn chưa được khắc phục.
Đại diện nhà cung cấp dịch vụ cho biết công ty đã nhanh chóng phối hợp với đối tác để tìm cách khắc phục sự cố. Đồng thời, các biện pháp như san tải sang các hướng khác hoặc sử dụng đường cáp đất liền cũng được áp dụng.
Tuyến cáp quang biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Viettel sẽ triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore
Hiện Việt Nam có năm tuyến cáp quang biển kết nối Internet quốc tế. Tình trạng gián đoạn với các tuyến cáp này không phải là hiếm gặp. Trong tháng 2/2023, cả năm tuyến đều gặp sự cố, khiến đường truyền Internet của Việt Nam mất đi 75% dung lượng, buộc các nhà mạng phải mua thêm dung lượng theo hướng đất liền.
Theo quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông, Việt Nam sẽ tăng cường các tuyến cáp quang biển lên 7/9 tuyến vào năm 2025 và 9/11 tuyến vào năm 2030 để đảm bảo đường truyền ổn định hơn.
Việc nhiều tuyến cáp quang biển gặp sự cố liên tiếp không chỉ ảnh hưởng đến việc truy cập Internet quốc tế mà còn có thể gây ra nhiều hệ lụy cho hoạt động kinh doanh và giao dịch trực tuyến tại Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала