Đưa ra xét xử vụ bốn nữ tiếp viên hàng không xách ma túy

© Ảnh : Ho Chi Minh City Customs DepartmentChi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 11kg ma túy trong hành lý của tiếp viên hàng không
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 11kg ma túy trong hành lý của tiếp viên hàng không - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong ngày làm việc thứ 2 của Hội nghị lần thứ 31 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI diễn ra sáng 14/6, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, đã cập nhật thông tin về tiến độ xử lý vụ án bốn nữ tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép hơn 11kg ma túy về Việt Nam.
Theo ông Hải, qua thảo luận tổ, có ý kiến đề nghị TP.HCM cần tăng cường thông tin chính thống về kết quả xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực. Điều này nhằm tránh thông tin nhiều chiều, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ chủ trương, chính sách về phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết Ban Thường vụ Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP ngày càng hiệu quả. Hiện tại, Ban Chỉ đạo đang theo dõi 11 vụ án và 15 vụ việc, trong đó có 6 vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương theo dõi, chỉ đạo.
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã chỉ đạo các cơ quan báo chí kịp thời tuyên truyền các quy định, thông tin liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt là các vụ án, vụ việc tham nhũng kinh tế được dư luận quan tâm.
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Vụ tiếp viên xách ma tuý: Đã khởi tố hơn 500 người
TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh thực hiện quy định của Ban Bí thư về định hướng cung cấp thông tin tuyên truyền phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cũng như quy định của Ban Thường vụ Thành ủy về việc mua tin và xử lý thông tin phục vụ công tác này.
Tòa án Nhân dân TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa ra xét xử những vụ án lớn được dư luận quan tâm như vụ án liên quan đến bà Trương Mỹ Lan. Việc triển khai đạt hiệu quả, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
Đáng chú ý, ông Hải cho biết sắp tới đây, TP.HCM cũng sẽ tiếp tục đưa ra xét xử các vụ việc lớn khác như sai phạm tại trung tâm đăng kiểm, vụ bốn nữ tiếp viên hàng không xách ma túy...
Những vụ án này được Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP có chỉ đạo thường xuyên để công tác xử lý diễn ra đúng quy định.
Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, ngoại tệ qua biên giới Việt Nam - Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Soi hành lý của tiếp viên, tổ bay và hợp tác với Interpol để chặn buôn lậu vàng
Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và đơn vị thực hiện công tác tư tưởng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là xử lý cán bộ sai phạm, bao gồm cả cán bộ chủ chốt, cấp cao. Qua đó, kịp thời định hướng tư tưởng dư luận, tạo sự thống nhất đồng thuận trong xã hội với quyết tâm phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước.
Liên quan đến vụ bốn nữ tiếp viên hàng không xách tay hơn 11kg ma túy được phát hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất, đến ngày 6/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khởi tố 183 vụ án và 502 bị can về nhiều tội danh khác nhau liên quan đến ma túy, đồng thời xử lý hành chính 86 người liên quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала