EU tăng cường kiểm soát nông sản từ Việt Nam

CC0 / Hans / ớt
ớt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông báo mới nhất từ Bộ Công Thương, Ủy ban châu Âu (EC) đã quyết định đưa mì ăn liền của Việt Nam ra khỏi danh sách kiểm soát an toàn thực phẩm tại thị trường Liên minh châu Âu (EU).
Quyết định này là sự ghi nhận của EU đối với khả năng kiểm soát an toàn thực phẩm trong ngành công nghiệp mì ăn liền của Việt Nam, sau khi vụ việc được xử lý rất nhanh.
Trước đó, vào tháng 1/2022, EU đã đưa các loại bún, miến, mì ăn liền của Việt Nam vào danh sách kiểm soát an toàn thực phẩm. Đến tháng 7/2022, Việt Nam thuyết phục thành công để EU đưa bún, miến làm từ gạo ra khỏi danh sách này.
Món ăn mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Việt Nam có thành công bước đầu, EU sẽ nới lỏng kiểm soát mì ăn liền
Sau đó, mì ăn liền của Việt Nam chỉ còn bị kiểm soát tại phụ lục 1 với tần suất 20%. Và gần đây nhất vào ngày 12/6, EU quyết định hoàn toàn dỡ bỏ kiểm soát với mì ăn liền của Việt Nam.
Tuy nhiên, một số sản phẩm nông sản khác của Việt Nam vẫn bị EU tăng cường kiểm soát và siết chặt điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm như ớt, thanh long và đậu bắp.
Cụ thể, thanh long bị tăng tần suất kiểm tra từ 20% lên 30%, các lô hàng phải có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và kết quả phân tích dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.
Cảng tàu cá Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Tháo gỡ “Thẻ vàng”: Cần có biện pháp mạnh, đồng bộ
Đối với ớt, tần suất kiểm tra tăng từ 20% lên 50%; đậu bắp giữ nguyên tần suất kiểm tra 50%. Các lô hàng ớt, đậu bắp cũng phải đáp ứng điều kiện về giấy chứng nhận và kiểm nghiệm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Sầu riêng vẫn giữ tần suất kiểm tra 10%.
Sau thông tin từ EC, Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao quản lý chất lượng sản phẩm để đáp ứng các yêu cầu của EU, nhằm đảm bảo xuất khẩu ổn định vào thị trường này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала