- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Không chỉ F-16, Hoa Kỳ có thể giao cho Ukraina cả «Thần sấm» A-10

CC BY 2.0 / D. Miller / A-10 Thunderbolt IIMáy bay cường kích A-10 Thunderbolt II của Không quân Mỹ
Máy bay cường kích A-10 Thunderbolt II của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ không chuyển giao cho Ukraina nhiều máy bay chiến đấu hiện đại hơn là F-16, nhưng về mặt lý thuyết cũng có thể cung cấp cho Kiev cả các máy bay tấn công A-10 Thunderbolt cũ. Đó là thông báo của ông Igor Korotchenko, chuyên gia phân tích quân sự nổi tiếng, TBT tạp chí «Quốc phòng» của Nga.
Bình luận tuyên bố của Vladimir Zelensky, rằng Hoa Kỳ sẽ chuyển giao các hệ thống tên lửa phòng không Patriot mới cho Kiev, đồng thời sẽ cung cấp “các phi đội máy bay chiến đấu”, không chỉ bao gồm F-16 mà còn cả những máy bay khác, ông Korotchenko đã nêu nhận xét nói trên.
«Sẽ không ai cung cấp F-35 cho Ukraina. Một phương án tiềm năng là Hoa Kỳ sẽ chuyển giao cho Kiev các máy bay cường kích A-10. Ngoài ra, có thể Hoa Kỳ sẽ phái đến Ukraina một nhóm phi công “tình nguyện viên”, tức là các phi công quân sự Mỹ về hình thức thì đã nghỉ hưu, để tham gia chiến trận», - chuyên gia Korotchenko nói với Sputnik.
Nhà phân tích nhấn mạnh rằng hiện tại Hoa Kỳ vẫn đang theo đuổi đường lối tăng cường hỗ trợ quân sự và tài chính cho Ukraina, cũng như dỡ bỏ “bất kỳ cấm kỵ” nào với việc tấn công vào các chủ thể nằm sâu trong Liên bang Nga.
Chiến đấu cơ F-16 của Không lực Hoa Kỳ trên lãnh thổ Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyển F-16 cho Kiev: NATO muốn gửi thông điệp "có chủ ý" về hạt nhân
«Hỗ trợ Ukraina dưới bất kỳ hình thức nào, tốt nhất là nhờ vào phương tiện và kinh phí của Liên minh châu Âu để kéo dài tình trạng hoạt động chiến sự trong ít nhất 2-3 năm nữa – đó là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ. Hiện thời sẽ không có ai đề nghị với chúng ta về đàm phán hòa bình», - người đối thoại với Sputnik nhận định.
A-10 Thunderbolt là máy bay tấn công có chức năng chính là chống lại xe bọc thép của đối phương, cũng như tiêu diệt những mục tiêu khác nhau trên mặt đất. Mặc dù việc sản xuất hàng loạt A-10 đã chấm dứt vào năm 1984 nhưng loại máy bay cường kích này vẫn tiếp tục được sử dụng cho đến nay. Tổng cộng đã sản xuất 715 chiếc A-10 «Thần sấm».

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала