Mỹ điều tàu ngầm tới gần Cuba giữa chuyến thăm của tàu hải quân Nga

© AP Photo / Arial LeyTàu khu trục "Đô đốc Gorshkov" đến Havana trong chuyến thăm chính thức
Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov đến Havana trong chuyến thăm chính thức - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
Washington đã điều tàu ngầm tấn công cao tốc USS Helena tới Vịnh Guantanamo trong bối cảnh các tàu Hải quân Nga đang ở thăm Cuba, Bộ Chỉ huy miền Nam LLVT nước này cho biết.
“Vị trí và quá trình di chuyển của tàu ngầm đã được lên kế hoạch từ trước”, - phía quân đội Mỹ tuyên bố.
Tuyên bố cho biết tàu ngầm đang đi qua khu vực trách nhiệm của Bộ Chỉ huy miền Nam trong khuôn khổ sứ mệnh đảm bảo an ninh hàng hải toàn cầu và bảo vệ lợi ích quốc phòng của Mỹ.

Một nhóm chiến thuật đa dạng của Nga gồm 4 tàu hải quân trong đó có cả các tàu hỗ trợ vừa thực hành kỹ năng điều khiển vũ khí tên lửa dẫn đường chính xác cao ở Đại Tây Dương trong tuần này, đã vào cảng La Habana trong chuyến thăm chính thức kéo dài từ ngày 12 đến 17/6. Kế hoạch của đoàn thủy thủ Nga bao gồm các cuộc gặp ở Bộ chỉ huy Hải quân Cuba và Thống đốc La Habana, thăm các địa danh lịch sử và văn hóa.

Như tin đã đưa, nhóm chiến thuật bao gồm tàu ngầm hạt nhân Kazan, tàu khu trục Đô đốc Gorshkov, tàu chở dầu tiếp liệu Viện sĩ Pashin và tàu kéo cứu hộ Nikolai Chiker của Hải quân Nga.
Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Mỹ lo ngại "tuyên bố trực tiếp" của Putin về Cuba
CBS News dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên cho biết các tàu Hải quân Mỹ sẽ theo dõi chuyến thăm của tàu Nga. Một nguồn tin trong số đó nói rõ rằng Washington không coi tình hình này là mối đe dọa, nhưng các tàu Mỹ sẽ được triển khai “để giám sát người Nga”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала