Người dân cần cân nhắc và thận trọng trong việc mua, đầu tư vàng

© Ảnh : TTXVN - Trần Quốc ViệtGiá vàng trong nước hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao
Giá vàng trong nước hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, ban ngành tăng cường tuyên truyền, thực hiện quy định pháp luật trong kinh doanh và mua bán vàng trên địa bàn.
Theo đó, người dân chỉ được phép mua, bán vàng miếng SJC tại 38 đơn vị được NHNN cấp phép, bao gồm 22 ngân hàng và 16 doanh nghiệp. Các cơ sở kinh doanh vàng trang sức không có giấy phép sẽ bị xử phạt nếu tham gia mua bán vàng miếng với cá nhân, tổ chức.
NHNN chi nhánh TPHCM nhấn mạnh vàng là tài sản tài chính biến động, người dân cần cân nhắc, thận trọng khi mua, đầu tư vàng để tránh rủi ro. Đặc biệt, việc tập trung đông người xếp hàng mua vàng tiềm ẩn nguy cơ trộm cướp, gây mất trật tự công cộng.
Cơ quan này cũng cảnh báo tình trạng thuê người xếp hàng mua vàng hộ là không cần thiết, có nguy cơ vi phạm pháp luật về đầu cơ, làm giá và ảnh hưởng đến nền kinh tế.
Lưu ý này được đưa ra trong bối cảnh thời gian qua tại các điểm bán vàng miếng thường xuyên ghi nhận tình trạng xếp hàng dài chờ mua vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Ngân hàng Nhà nước đưa giá vàng về 75,98 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng SJC đã có xu hướng giảm và ổn định trở lại kể từ ngày 3/6, sau khi NHNN cho phép 4 ngân hàng quốc doanh và SJC bán vàng miếng trực tiếp đến người dân.
Mở phiên ngày 14/6, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua bán 2 triệu đồng, đứng giá 7 ngày liên tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала