Ở Mỹ lo ngại khả năng giám sát bờ biển của Nga

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm diesel-điện "Ust-Bolsheretsk" và "Volkhov" tại cảng Vladivostok
Tàu ngầm diesel-điện Ust-Bolsheretsk và Volkhov tại cảng Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Mỹ ngày càng lo ngại về khả năng ngày càng tăng của các tàu ngầm Nga trong việc giám sát bờ biển Mỹ, tờ Miami Herald dẫn lời các quan chức đưa tin.
Trước đó, đại diện Bộ chỉ huy miền Nam của lực lượng vũ trang Mỹ nói với Sputnik rằng Mỹ không thấy cần thiết phải điều chỉnh sự liên kết lực lượng của mình liên quan đến chuyến thăm Cuba của đội tàu hải quân Nga.
"Việc triển khai tàu ngầm hạt nhân đầu tiên tới Cuba kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc là một tín hiệu... gửi tới chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden... rằng khả năng ngày càng tăng của Moskva trong việc giám sát bờ biển Mỹ bằng phương tiện tàng hình ngầm đang là mối lo ngại ngày càng tăng của quân đội Mỹ", - ấn phẩm cho biết.
Các quan chức Mỹ hiện đang cố gắng tìm hiểu xem liệu chuyến thăm của các tàu Nga tới Cuba có trở thành khởi đầu cho mô hình mới sử dụng tàu ngầm của Nga hay không.
Lễ hạ thủy tàu ngầm diesel-điện Kronstadt thuộc Dự án 677 Lada. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Tàu ngầm Project 677 Lada được ấn phẩm Mỹ gọi là tàu ngầm tấn công tốt nhất của LB Nga
Phân đội tàu của Hạm đội phương Bắc, do tàu khu trục của Hạm đội Liên Xô Đô đốc Gorshkov chỉ huy, đã thực hiện chuyến vượt Đại Tây Dương. Thủy thủ đoàn của tàu tuần dương tên lửa hạt nhân "Kazan" cũng thực hiện chuyến hải trình tương tự . Khinh hạm "Hạm đội Liên Xô Đô đốc Gorshkov" và tàu ngầm hạt nhân "Kazan" được trang bị vũ khí tên lửa có độ chính xác cao hiện đại, bao gồm tên lửa siêu thanh "Zircon", tên lửa hành trình "Kalibr" và tên lửa chống hạm "Oniks".
Bộ Ngoại giao Cuba, khi bình luận về chuyến thăm của các tàu Nga, lưu ý rằng nó phù hợp với mối quan hệ hữu nghị giữa Cuba và Liên bang Nga và tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế, đồng thời nhấn mạnh: không có tàu nào mang vũ khí hạt nhân và việc lưu trú của đội tàu Nga không gây ra mối đe dọa cho khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала