Phương Tây suy yếu thảo luận về một thế giới không thể quản lý được

© AP Photo / Christopher Furlong/PoolHội nghị thượng đỉnh G7 ở Ý
Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Ý - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tờ New York Times đăng một bài báo trong đó nói các nhà lãnh đạo phương Tây đang suy yếu, vốn kiệt sức về mặt chính trị vì các vấn đề nội bộ, tập trung tại một cuộc họp các nhà lãnh đạo G7 ở Ý để thảo luận về một thế giới không thể quản lý được.

Các nhà lãnh đạo phương Tây đang suy yếu tập trung tại Ý để thảo luận về một thế giới không thể quản lý được”, - tiêu đề bài báo trên NYT viết.

Theo tác giả bài báo, nguyên thủ các nước, ngoại trừ nhà lãnh đạo Ý Giorgi Meloni, đến cuộc họp trong tình thế khó khăn hoặc trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, và “cuộc tụ tập xui xẻo” nói lên tình trạng hỗn loạn chính trị đang diễn ra khắp phương Tây. Tờ báo cũng không mong đợi điều gì tốt đẹp từ kết quả cuộc họp.
G7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
G7 thảo luận về việc cần thiết sử dụng AI một cách có trách nhiệm trong lĩnh vực quân sự
Đặc biệt, ấn phẩm viết Thủ tướng Canada Justin Trudeau sau hơn 8 năm nắm quyền phải đối mặt với sự thất vọng người dân, còn Thủ tướng Đức Olaf Scholz bị đánh bại trong cuộc bầu cử. Hội nghị thượng đỉnh này được kỳ vọng sẽ trở thành “chuyến du lịch chia tay” Thủ tướng Anh Rishi Sunak, người đang trên ngưỡng cửa một cuộc tổng tuyển cử. Ấn phẩm giả định trong những điều kiện như vậy, Anh sẽ không đưa ra bất kỳ cam kết nghiêm túc nào.
Cuộc họp các nhà lãnh đạo G7 do Ý chủ trì sẽ kéo dài từ ngày 13 đến 15/6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала