- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Loạt nước không ký thông cáo chung tổng kết hội nghị về Ukraina

© Ảnh : Swiss MFAHình ảnh chung của các đại biểu tham dự hội nghị thượng đỉnh về Ukraine ở Thụy Sĩ
Hình ảnh chung của các đại biểu tham dự hội nghị thượng đỉnh về Ukraine ở Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một số nước, trong đó có các thành viên BRICS, đã từ chối ký vào thông cáo tổng kết hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ.
Ban tổ chức sự kiện đã đăng danh sách các quốc gia tán thành tuyên bố tổng kết trên màn hình của Trung tâm báo chí ở Bürgenstock. Điều đó có nghĩa là tài liệu này không có chữ ký của các thành viên BRICS, cụ thể là Brazil, Ấn Độ, Nam Phi, UAE, cũng như Armenia, Bahrain, Vatican, Indonesia, Libya, Mexico, Saudi Arabia, Slovakia và Thái Lan.
Hội nghị về Ukraina diễn ra vào những ngày cuối tuần này tại khu nghỉ dưỡng Bürgenstock cách không xa Lucerne. Hội nghị có sự tham gia của 92 nước và 55 nguyên thủ quốc gia, cũng như 8 tổ chức, bao gồm EU, Hội đồng Châu Âu và Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva và lãnh đạo nhiều nước khác đã không tới Thụy Sĩ. Một số thành viên tham dự sự kiện, như Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris và Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã rời đi sớm.
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kiev phơi bày số phận hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ
Nga không được mời tham gia hội nghị thượng đỉnh. Đáp lại điều này, Điện Kremlin tuyên bố rằng việc tìm cách giải quyết xung đột Ukraina mà không có phần tham gia của Matxcơva là hoàn toàn phi logic và vô ích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала