Biden muốn hợp pháp hóa hàng trăm nghìn người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch công bố việc cấp tư cách pháp nhân cho hàng trăm nghìn người di cư bất hợp pháp, theo CBS News dẫn nguồn tin.
Chính quyền Biden có kế hoạch công bố một trong những chương trình cứu trợ người nhập cư lớn nhất trong lịch sử gần đây, xây dựng các chính sách nhằm cung cấp địa vị pháp lý cho hàng trăm nghìn người nhập cư sống ở nước này mà không có giấy tờ hợp lệ.
Theo những người đối thoại với kênh truyền hình, chương trình này sẽ bao gồm những người nước ngoài sống ở Hoa Kỳ ít nhất 10 năm, kết hôn với công dân Mỹ, không có tư cách pháp nhân ở nước này, được nuôi dưỡng khi còn nhỏ và lớn lên ở Hoa Kỳ.
Người di cư băng qua Rio Grande tới biên giới Mỹ-Mexico ở Ciudad Juarez, Mexico. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Ông Trump: Số người di cư bất hợp pháp dưới thời Biden sẽ lên tới 19 triệu
Những người nhập cư bất hợp pháp sẽ có thể xin được thị thực cho những người lao động có tay nghề cao, giấy phép thường trú và quốc tịch Hoa Kỳ, mặc dù thực tế là luật pháp Hoa Kỳ hiện cấm cấp thị thực mà không rời khỏi đất nước trước đã.
Chính quyền Biden có kế hoạch công bố các biện pháp mới nhằm hợp pháp hóa người di cư bất hợp pháp vào ngày 18 tháng 6, mặc dù công việc vẫn đang tiếp tục.
Theo số liệu chính phủ được kênh truyền hình trích dẫn, có khoảng 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp đang sinh sống tại Mỹ, trong đó có khoảng 1,1 triệu người kết hôn với người Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала