Chính trị gia Pháp tiết lộ lý do NATO từ chối đề nghị hòa bình Nga

© Ảnh : U.S. Air Force / John R. WrightQuân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO
Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương bác bỏ các điều khoản đàm phán hòa bình của Tổng thống Vladimir Putin vì muốn gây chiến với Nga, lãnh đạo đảng «Yêu nước» của Pháp Florian Philippot viết trên mạng xã hội X.

“Thật điên rồi NATO tuyên bố từ chối đề xuất hòa bình do lãnh đạo Nga đưa ra ngày hôm nay (đàm phán hòa bình và ngừng bắn nếu Ukraina từ chối tham gia liên minh). Điều tồi tệ hơn là tổ chức này đe dọa và tuyên bố rằng họ có hàng trăm nghìn binh sĩ trong tình trạng báo động cao độ.<…> Họ muốn chiến tranh!", chính trị gia phàn nàn.

Philippot cũng kêu gọi hòa bình và Pháp rút khỏi NATO.
Tổng thống Vladimir Putin gặp Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Ông Putin: Ngoại giao NATO đổ lỗi và tấn công các nước
Một ngày trước đó, tại cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga, ông Putin cho biết, để bắt đầu đàm phán, Ukraina phải rút quân khỏi toàn bộ lãnh thổ các khu vực mới Nga - các vùng DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye.
Người đứng đầu nhà nước Nga lưu ý các hành động thù địch sẽ chấm dứt ngay sau khi Kiev đồng ý với điều kiện này. Ngoài ra, theo tổng thống Nga, Kiev phải chính thức thông báo về việc từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO — Moskva cần một quy chế trung lập, không liên kết, không hạt nhân cho Ukraina để giải quyết hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала