Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Cách Liên Xô cứu các nước Baltic khỏi Hitler

Đăng ký
Cuối những năm 1930, Hitler bắt đầu quan tâm đến việc đưa các nước Baltic vào phạm vi ảnh hưởng của mình. Những kế hoạch này đã gây lo ngại lớn cho cả Liên Xô và các nước vùng Baltic.
Muốn bảo vệ biên giới của mình khỏi mối đe dọa của phát xít, năm 1939, Liên Xô đã ký Hiệp ước hỗ trợ lẫn nhau với Litva, Latvia và Estonia. Các hiệp ước này dự trù hỗ trợ quân sự và triển khai quân đội Liên Xô trên lãnh thổ các nước Baltic.
Liên Xô bắt đầu cung cấp nguyên liệu và hàng hóa quan trọng cho Litva, Latvia và Estonia. Tuy nhiên, vào năm 1940, tình báo phát hiện kế hoạch của Berlin nhằm lôi kéo Litva về phía mình và tấn công các đơn vị đồn trú của Liên Xô, vi phạm các điều khoản của Hiệp ước và đe dọa an ninh của Liên Xô. Đáp lại, Liên Xô yêu cầu các nước Baltic thành lập các chính phủ mới và cho phép đưa Hồng quân vào lãnh thổ của các nước này. Các điều kiện của Liên Xô đã được chấp nhận.

Các nghị viện mới được bầu của các nước Baltic đã thông qua Tuyên bố gia nhập Liên bang Xô viết, và vào tháng 8 năm 1940, Hội đồng Tối cao Liên Xô đã quyết định sáp nhập các nước Cộng hòa Xô viết Latvia, Litva và Estonia vào Liên bang Xô viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала