- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Đã đến lúc». Tướng Đức đưa ra tuyên bố bất ngờ về Ukraina

© AP Photo / Fabian BimmerTướng Đức về hưu Harald Kujat
Tướng Đức về hưu Harald Kujat  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đối với Ukraina tình hình ngày càng trở nên vô vọng, đại tướng Đức đã nghỉ hưu và là cựu lãnh đạo Uỷ ban Quân sự NATO Harald Kujat viết trong bài báo dành cho tờ Berliner Zeitung.
“Phương Tây đã ôm ảo mộng quá lâu, cho rằng có thể giúp Ukraina giành chiến thắng bằng những loại vũ khí ngày càng tối tân, ngày càng mạnh hơn. Trên thực tế, tình hình quân sự ngày càng trở nên vô vọng, bất kể sự hỗ trợ to lớn về tài chính và vật chất", - ông viết.
Vị tướng Đức bổ sung thêm rằng Vladimir Zelensky hiện nắm trong tay chiếc chìa khóa có thể mở đường dẫn đến chấm dứt hoạt động chiến sự, cứu người Ukraina khỏi đau khổ mất mát và ngăn không cho đất nước bị tàn phá nặng hơn.
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Biến mất sau một năm». Kế hoạch của Nga về Ukraina khiến Hoa Kỳ gióng chuông báo động
“Đã đến lúc phải chấm dứt hoạt động chiến sự và dọn đường tói hòa bình thông qua đàm phán”, - tướng Kujat nhận định.
Hôm thứ Sáu, trong cuộc gặp ban lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga sẽ lập tức ngừng bắn và tuyên bố sẵn sàng đàm phán sau khi Kiev rút quân khỏi lãnh thổ LNR, DNR, Kherson và vùng Zaporozhye.
Ngoài ra, Ukraina phải chính thức thông báo việc từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO – dành cho giải pháp hòa bình, Matxcơva cần quy chế trung lập, không liên kết, khối và phi hạt nhân của Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала