Kỷ luật 4 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với 4 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.
Thủ tướng quyết định xóa tư cách chức vụ ông Nhường và Nguyễn Lương Thành, cảnh cáo ông Phong, khiển trách ông Nguyễn Hữu Thành.
Trước đó, ông Nhường và Nguyễn Lương Thành đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã kỷ luật về đảng.
Ông Phong và Nguyễn Hữu Thành có vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật về đảng.
Thời gian thi hành kỷ luật cả 4 ông tính từ ngày 31/1/2024 (ngày công bố quyết định kỷ luật và Đảng).
Sáng 4/5/2022, Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Mới: Quy trình 3 bước kỷ luật đảng viên thuộc thẩm quyền TƯ Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp 36 diễn ra vào tháng 1/2024, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Bắc Ninh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, thực hiện một số dự án/gói thầu do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) và các công ty trong hệ sinh thái AIC thực hiện; nhiều tổ chức đảng, đảng viên bị xử lý kỷ luật, xử lý hình sự.
Những vi phạm này đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại và nguy cơ thiệt hại, lãng phí rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước, gây dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận trách nhiệm đối với những vi phạm này thuộc về Ban cán sự đảng UBND tỉnh Bắc Ninh các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và hàng loạt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trong đó có 4 ông Nguyễn Tiến Nhường, Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Hữu Thành, Nguyễn Lương Thành.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang phát biểu tại cuộc họp.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Vì sao Chủ tịch Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang bị kỷ luật?
Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Văn Phong; khiển trách ông Nguyễn Hữu Thành và đề nghị Ban Bí thư kỷ luật các ông: Nguyễn Tiến Nhường, Nguyễn Lương Thành.
Ngày 27/1, Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với các ông Nguyễn Tiến Nhường, Nguyễn Lương Thành.
Ngoài ra, ông Nguyễn Tiến Nhường đã bị khởi tố về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại khoản 3 điều 356 bộ luật Hình sự năm 2015. Ông Nguyễn Lương Thành, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, đã bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên 36 tháng tù, cho hưởng án treo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала