Trợ lý Tổng thống Nga nói về chương trình chuyến thăm Việt Nam của ông Vladimir Putin

© Ảnh : PixabayThành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Việt Nam có chương trình rất bận rộn và phong phú, ông Yuri Ushakov Trợ lý của Tổng thống Nga tuyên bố tại cuộc họp báo.

“Chính thức – trong hai ngày 19 và 20 tháng 6. Nhưng ngày 19 tháng 6 Tổng thống Putin đến Hà Nội khá muộn và dự kiến ​​sẽ có chương trình bận rộn vào ngày 20 tháng 6. Đây sẽ là chuyến đi thứ 5 của Tổng thống Nga tới Việt Nam. Chương trình rất phong phú, định tính bởi đặc điểm nổi bật là Tổng thống Nga sẽ tiến hành hội đàm với cả 4 nhà lãnh đạo «tứ trụ» của Việt Nam”, - ông Ushakov nói.

Ông lưu ý rằng tại thủ đô Hà Nội các sẽ diễn ra cuộc gặp với Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Điện Kremlin: Tổng thống Putin sẽ sang thăm Việt Nam từ ngày 19 đến 20 tháng 06
“Sẽ thông qua Tuyên bố chung song phương, trong đó xác nhận các nguyên tắc của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước chúng ta và cũng sẽ ký kết hàng loạt văn kiện về hợp tác trong những lĩnh vực khác nhau. Có khoảng 20 văn kiện hiện đang được soạn thảo và phần lớn đã sẵn sàng. Một bộ phận trong số này sẽ được ký kết với sự chứng kiến ​​của Tổng thống Nga và Chủ tịch Việt Nam", - ông nói thêm.
Như ông Ushakov cho biết, Tổng thống Nga cũng sẽ tới đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Một mục quan trọng trong chương trình chuyến thăm sẽ là cuộc giao lưu của Tổng thống Vladimir Putin với các cựu sinh viên tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô và Nga. Chuyến thăm cũng tượng trưng cho thực tế là mối quan hệ của chúng ta khá tiến bộ và đã có lịch sử hơn 30 năm, trong năm nay kỷ niệm mốc 30 năm ký kết thỏa thuận về nền tảng của quan hệ hữu nghị”, - Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
BNG Nga: Công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của ông Putin đang ở giai đoạn hoàn thiện

Điện Kremlin cho biết những ai là thành viên phái đoàn tháp tùng Tổng thống Putin thăm Việt Nam

“Phái đoàn tháp tùng Tổng thống Nga thăm Việt Nam khá hùng hậu: Các ông Lavrov, Chernyshenko, Alikhanov, Starovoyt, Tsivilev, Chuychenko. Tham gia phái đoàn còn có người đứng đầu Rospotrebnadzor Anna Popova, Thứ trưởng Quốc phòng LB Nga Alexandr Fomin, người đứng đầu Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự của Nga Dmitry Shugaev, Giám đốc tập doàn Rosoboronexport Alexandr Mikheev, Thống đốc vùng Primorye Oleg Kozhemyako, Thống đốc vùng Nizhny Novgorod Gleb Nikitin, Thống đốc vùng Kaluga Vladislav Shapsha. Trong phái đoàn Nga thăm Việt Nam cũng có các đại diện giới doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga Dmitriev, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng quản trị VTB Pyanov, lãnh đạo "Zarubezhneft" Kudryashov, "Rosatom" Likhachev, "Novatek" Mikhelson, VEB Shuvalov", - ông Ushakov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала