- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

WP tiết lộ số lượng phạm nhân phục vụ trong LLVT Ukraina

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt
Tù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
Hơn 2.750 phạm nhân đã được thả khỏi các nhà tù ở Ukraina để phục vụ trong quân đội nước này, bao gồm cả những người bị kết án vì tội buôn bán ma túy, lấy trộm điện thoại, tấn công vũ trang và giết người, tờ Washington Post viết.
Theo đó tờ báo cho biết một sĩ quan quân đội Ukraina không muốn nêu tên chịu trách nhiệm tuyển quân diện này không cho việc đó có kết quả tốt và lo ngại tân binh thuộc đối tượng nói trên sẽ sớm đào ngũ.
Trước đó Vladimir Zelensky đã ký dự luật huy động quân đối với các tội phạm đang thụ án trong tù. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Ukraina Elena Vysotskaya ngày 30/5 cho biết khoảng 4 nghìn tù nhân đã bày tỏ mong muốn được phục vụ trong LLVT Ukraina.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky được báo cáo về hỗn loạn trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraina

"Hơn 2.750 nam tù nhân đã được thả khỏi các nhà tù Ukraina kể từ khi quốc hội nước này thông qua đạo luật nói trên vào tháng 5 cho phép một số người bị kết án được gia nhập quân đội, bao gồm cả những người bị kết tội buôn bán ma túy, trộm cắp điện thoại, hành hung và giết người, cũng như nhiều tội danh nghiêm trọng khác”, - tờ báo viết.

Được biết những người bị kết án ở Ukraina sẽ chiến đấu trong các đơn vị biên chế hoàn toàn từ cựu tù nhân nhưng dưới sự chỉ huy của các quân nhân.
Một sĩ quan Ukraina không muốn nêu tên tham gia vào công tác tuyển quân đối tượng này nói với tờ báo rằng không ai ở Ukraina cho rằng sáng kiến tuyển quân trong diện cựu tù nhân cho LLVT Ukraina sẽ thành công. Ông ta lo sợ rằng họ sẽ gây náo loạn ở tiền tuyến hoặc thậm chí là đào ngũ.
“Tất cả bọn họ sẽ hành động giống như Forrest Gump”, - người sĩ quan nói với tờ báo.
Politico trước đó đưa tin các sĩ quan quân đội cấp cao Ukraina cho rằng chiến tuyến có thể sụp đổ vào mùa hè này trong bối cảnh thiếu đạn dược trầm trọng, cũng như tinh thần của các quân nhân Ukraina dần sa sút.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала