Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines cáo buộc Mỹ đạo đức giả

© AP Photo / Jun DumaguingTàu ngầm USS Topeka (SSN-754) của Mỹ khi neo đậu tại cảng Subic của Philippines
Tàu ngầm USS Topeka (SSN-754) của Mỹ khi neo đậu tại cảng Subic của Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hành động của quân đội Mỹ thể hiện sự đạo đức giả và tiêu chuẩn kép của Mỹ , Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines cho biết trong tuyên bố về cuộc điều tra trên phương tiện truyền thông về chiến dịch của Lầu Năm Góc nhằm làm mất uy tín vắc-xin COVID của Trung Quốc.
Trước đó, Reuters đã công bố một cuộc điều tra, theo đó Lầu Năm Góc đã tiến hành chiến dịch trên mạng xã hội nhằm làm mất uy tín của vắc xin ngừa COVID của Trung Quốc nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của Trung Quốc ở Đông Nam Á và ngoài khu vực.

“Người dân trên khắp thế giới phẫn nộ trước hành động của quân đội Mỹ , vạch trần sự đạo đức giả, ý định xấu xa và tiêu chuẩn kép của Mỹ”, - như nội dung thông cáo đăng trên trang web chính thức của cơ quan ngoại giao hôm thứ Ba.

Thông cáo lưu ý rằng Washington tuyên bố tôn trọng nhân quyền, nhưng trên thực tế lại làm điều ngược lại đối với các quyền cơ bản của con người đối với cuộc sống và sức khỏe ở Philippines.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đại dịch COVID-19
Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng lan truyền thông tin sai lệch
Phái đoàn ngoại giao bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ chịu trách nhiệm của một cường quốc và sẽ chân thành tôn trọng những nỗ lực của các nước khác trong việc bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc của người dân, hòa bình và ổn định trong khu vực. Tuyên bố nhấn mạnh: người dân Trung Quốc và Philippines phải luôn cảnh giác, không khuất phục trước những thông tin sai lệch và những lời lẽ mang tính kích động, tự quyết định số phận của mình và bảo vệ mối quan hệ Trung Quốc-Philippines cũng như hòa bình và ổn định ở Biển Đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала