Các công ty quốc phòng của Hoa Kỳ và châu Âu ráo riết tuyển dụng nhân sự

© AP Photo / Matt RourkeĐạn pháo M795 155 mm trong quá trình sản xuất tại Nhà máy Đạn Quân đội Scranton ở Scranton, Pennsylvania, Mỹ
Đạn pháo M795 155 mm trong quá trình sản xuất tại Nhà máy Đạn Quân đội Scranton ở Scranton, Pennsylvania, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, trong bối cảnh số lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục, các công ty quốc phòng của Hoa Kỳ và châu Âu đang tuyển mộ nhân sự với nhịp độ ráo riết nhất, tờ báo Anh Financial Times cho biết.

Các công ty quốc phòng quốc tế đang tuyển dụng nhân sự với nhịp độ nhanh nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, bởi ngành này gấp rút chạy đua để hoàn thành các đơn đặt hàng ở mức cao gần như kỷ lục”, - tờ báo viết.

Có dữ liệu về kế hoạch tuyển dụng từ 20 công ty quốc phòng và hàng không vũ trụ lớn và vừa của Hoa Kỳ và châu Âu, tờ Financial Times tiết lộ rằng trong năm nay các tổ chức đang cố gắng tuyển dụng hàng chục nghìn người làm việc.
Theo các tài liệu này, ba nhà thầu lớn nhất ở Hoa Kỳ là các tập đoàn Lockheed Martin, Northrop Grumman và General Dynamics có tổng cộng gần 6.000 chỗ trống nhân sự cần được lấp đầy. Ngoài ra, còn 10 công ty nữa đang tìm cách tăng tổng số vị trí lên 37.000, chiếm gần 10% tổng lực lượng lao động của họ. Trong số các công ty quốc phòng có nhịp độ tuyển dụng tăng kỷ lục, ấn phẩm nêu tên Leonardo của Ý, Reinmetall của Đức, tập đoàn Nammo của Na Uy-Phần Lan, Thales của Pháp và hàng loạt công ty khác.
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Trump muốn đòi các nước NATO tăng chi tiêu quốc phòng
“Đây là giai đoạn căng thẳng nhất đối với lĩnh vực quốc phòng kể từ khi bắt đầu Chiến tranh Lạnh, với mức tăng trưởng cao nhất về số lượng đặt hàng trong khoảng thời gian tương đối ngắn”, ông Yan Pai, Tổng thư ký hiệp hội thương mại quốc phòng và hàng không vũ trụ châu Âu ASD nói với nhà báo.

Lý do gia tăng tuyển dụng

Như ấn phẩm lưu ý, sở dĩ như vậy là do các Chính phủ đã tăng chi tiêu quân sự kể từ khi bùng nổ chiến sự ở Ukraina, cũng như trong bối cảnh tình hình địa chính trị căng thẳng trên toàn thế giới. Các công ty đang mở cửa tuyển dụng nhân sự cho các vị trí theo tất cả các hướng đang có nhu cầu như kỹ sư, nhà phát triển và nhà phân tích trong lĩnh vực an ninh mạng, cũng như thợ hàn và thợ cơ khí.
“Đơn đặt hàng gia tăng đột ngột sau nhiều thập kỷ với khối lượng thấp, cũng như sự cạnh tranh về kỹ năng kỹ thuật số từ các tập đoàn công nghệ và thị trường lao động, dù sao vẫn quay cuồng trong tình trạng khan hiếm nhân sự từ thời kỳ đại dịch COVID, đó là một số yếu tố thúc đẩy tốc độ tuyển dụng tăng vọt của toàn ngành”, bài báo nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала